Hồ Ngọc Hà: 'Mỗi một giai đoạn phải có chiêu, không có chiêu thì sẽ nhạt'

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 27/07/2016 15:49:00 +07:00

'Mỗi một giai đoạn phải có chiêu, không có chiêu thì sẽ nhạt' - Hồ Ngọc Hà thẳng thắn chia sẻ.

Chiều 27/7, Báo điện tử Tổ quốc phối hợp cùng báo với VTC News, Báo Vietnamnet, Báo Gia đình Việt Nam tổ chức cuộc giao lưu trực tuyến với nữ ca sỹ Hồ Ngọc Hà.

Trong cuộc giao lưu này, Hồ Ngọc Hà đã trả lời rất thẳng thắn những câu hỏi của độc giả gửi về. Để tiện cho sự theo dõi của độc giả, báo VTC News xin trích đăng lại một phần cuộc trò chuyện!

e57fe19c_87ce_4fc8_8ee2_067e3e909653_ynqx

 Hồ Ngọc Hà trong buổi giao lưu

- Được biết, Đức Trí là người yêu, đồng thời cũng là người đóng góp rất lớn cho những ngày đầu Hà Hồ nam tiến và bước chân vào ca hát. Tuy hai người chia tay, nhưng Đức Trí vẫn xuất hiện vào show diễn của chị, nhưng lâu chưa thấy Hà hát ca khúc nào của Đức Trí?

"Lâu chưa thấy Hà hát nhạc của Đức Trí vì anh Trí đang hạnh phúc với gia đình riêng." - Hồ Ngọc Hà

Như lúc đầu Hà nói, những người ảnh hưởng tới nghề nghiệp của mình thì có vai trò lớn của NS Đức Trí. Nhiều hit của Hà như Giấc mơ chỉ là giấc mơ thì không thể nào trong các show của Hà không hát tới.

Hà không trốn tránh quá khứ của mình, lâu chưa thấy Hà hát nhạc của Đức Trí vì anh Trí đang hạnh phúc với gia đình riêng. Nhạc sĩ, chỉ khi nào họ gục ngã với tình yêu hay cô đơn mới có thể sáng tác được.

Như nhạc sĩ phải lơ đơ lãng đãng thì mới viết ra bài hát. Giờ, anh Đức Trí may ra đưa bài hát về tình phụ tử thì có chứ tình yêu đôi lứa thì bó tay. (Cười).

- Là một trong những ngôi sao có lượng fan hâm mộ lớn nhất tại Việt Nam, tuy nhiên số lượng antifan cũng không nhỏ. Hồ Ngọc Hà đã chứng tỏ bản lĩnh của mình khi vượt qua mọi sóng gió để giữ vững vị trí Sao hạng A. Có khi nào chị cảm thấy quá áp lực và muốn từ bỏ, rời xa ánh hào quang hiện tại để sống một cuộc sống bình lặng hơn?

Cái nghiệp đã không bình lặng thì rút lui cũng không bình lặng được nếu mọi người còn muốn quan tâm tới. Những sóng gió tới nằm ngoài điều mà mình nghĩ tới và mong muốn.

Hà nghĩ cứ sống và làm nghề, Hà làm nghề để nuôi sống chính mình và gia đình. Hà tự đặt câu hỏi, mình rút lui thì có bình yên không và có được cuộc sống mình mong muốn không?

Gia đình có sống ấm áp hơn không so với áp lực showbiz mang tới thì áp lực đó luôn nhỏ bé mang tới cuộc sống hạnh phúc cho người thân của mình, trong tích tắc thấy mệt mỏi nhưng chưa bao giờ muốn buông xuôi cả.

Mười mấy năm sóng gió nhiều, hạnh phúc cũng không ít, những gì mình đạt được là .. cái gì cũng có giá của nó, tập làm bạn với những điều ấy, mình cũng được cười và hạnh phúc với nó.

Cố gắng mỗi ngày rút nhiều kinh nghiệm và bài học hơn, bớt đi thị phi, những điều không hay xảy ra càng về sau càng làm nghề càng được bình an trong tinh thần, và được mọi người quan tâm. Đó cũng là điều hay của nghề này mang lại.

- Giới showbiz luôn đầy sóng gió, scadal. Theo chị, muốn đứng vững thì người nghệ sĩ cần phẩm chất gì?

Hà nghĩ, showbiz hay ở ngoài cũng vậy, luôn đầy bão tố.

Làm nghề có tâm thì khán giả sẽ đón nhận. Hà làm nghề không biết là xui hay hên nhưng đã gặp nhiều sóng gió đến với mình.

Nếu hỏi có lời khuyên nào cho nghệ sĩ thì Hà không có lời khuyên. Điều quan trọng mình hiểu được là mình đã làm gì đúng, làm gì sai để khắc phục. 

Khoảng cách giữa yêu ghét không cách xa nhưng mình phải biết lắng nghe, đôi khi có những lời chua chát những vẫn phải nghe. Hôm nay Hà không dám nói điều gì vì chẳng biết ngày mai sẽ có điều gì xảy ra.

444_gkuf

 

- Thoát khỏi cái bóng của một chân dài đi hát, ca sĩ Hồ Ngọc Hà giờ đây đã là một trong những cái tên đắt show nhất nhì showbiz Việt. Để làm được việc này, chị đã khéo léo kết hợp giữa giọng hát, trang phục và vũ điệu. Tuy nhiên, cái gì mãi rồi cũng thành nhàm chán, chị có lo rằng rồi khán giả cũng sẽ chán với những chiêu trò của mình trên sân khấu? Chị có ý tưởng hay kế hoạch nào làm mới, giữ vững vị trí của mình trong giới showbiz?

Mỗi một giai đoạn phải có chiêu, không có chiêu thì sẽ nhạt. (cười)

Love song cũng đang là chiêu của Hà đấy và trong love song của Hà sẽ tự sự, không có vũ điệu, chỉ đơn giản là những bản tình ca. Hà nghĩ chẳng cần một chiêu trò nào cứ một mình trên sân khấu hát cho các bạn nghe.

Sau những gì của tuổi trẻ, đam mê có sức hút thì sẽ được để ý tới và nếu có hướng rẽ tốt thì sẽ có con đường đúng. 

Nếu ai thích nghe nhạc tình ca sẽ khó nghe được cách Hà hát mặc quần sóoc, nhún nhảy trên sân khấu.

Hà muốn chinh phục nhiều dòng nhạc khác nhau. Trước đây Hà ở độ tuổi đôi mươi, Hà sống đúng với lứa tuổi, Hà hát nhạc sôi động. Giờ đây, Hà thích nhạc sâu lắng, đây cũng chính là bước chuyển mình mới của Hà.  

Hy vọng bạn sẽ đến đêm nhạc Love songs của Hà, chắc chắn bạn sẽ không chán mình đâu.

- Ở Love Songs Hà Nội sao chị không mời ca sĩ nữ mà toàn mời ca sĩ nam và câu chuyện xuyên suốt chương trình chị định kể là gì?

Love songs là câu chuyện về tình yêu nên sẽ xoay quanh câu chuyện về tình yêu.

Mình biến cái buồn của quá khứ là niêm vui của hiện tại. Mình sẽ chia sẻ những câu chuyện rất thật, có thể là một Hồ Ngọc Hà sắc sảo nhưng có thể sẽ thấy một Hồ Ngọc Hà lơ ngơ (cười). 

Khi dàn dựng, Hà muốn đêm nhạc sẽ là căn phòng, nơi Hà đang sống. Mọi người thường nhìn thấy Hà ở ti vi, sân khấu thì đêm nhạc Love songs khán giả sẽ đến với căn phòng mình sống, ở đó sẽ thấy một Hồ Thị Ngọc Hà ở nhà thì như thế nào.

- Là một trong những nghệ sĩ đắt show của showbiz Việt, Hồ Ngọc Hà chắc chắn rất bận rộn, chị làm thế nào để cân bằng giữa công việc với gia đình?

Hà nghĩ con cái gia đình nào sẽ thích ứng môi trường gia đình đó, Subeo cũng vậy. 

Hà chạy show ở đâu như tỉnh thì Subeo cũng ở bên cạnh. Hà không phải là nhân viên văn phòng ngày làm 8 tiếng rồi giành thời gian để bên cạnh con. Hà cũng hay chia sẻ với Subeo.

Ca sĩ có thể rất bận nhưng tuỳ từng thời điểm, ví dự như Tết. Hà nghỉ đến 1, 2 tháng...Hà có đi diễn ở Mỹ thì cũng đưa Subeo đi cùng. Nếu không thì Subeo sẽ ở với Cường. 

Các bậc làm cha, làm mẹ đều muốn dành cho các con những điều tốt nhất. Điều Hà nghĩ là cân bằng để cho con mình vui.

Video Hà Hồ lên tiếng về tin đồn yêu chung đại gia kim cương với Phạm Hương (nguồn: Zing)

VTC News
Bình luận
vtcnews.vn