Hồ Ngọc Hà giữa cơn bão phán xét khủng khiếp của cư dân mạng

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 22/02/2016 10:55:00 +07:00

Hồ Ngọc Hà giữa cơn bão phán xét 'bầy đàn'. candal tình ái của Hà Hồ đang phơi bầy văn hóa phán xét mang tâm lí bầy đàn của không ít người trong xã hội Việt.

(VTC News) - Scandal tình ái của Hà Hồ đang phơi bầy văn hóa phán xét mang tâm lí bầy đàn của không ít người trong xã hội Việt.

Vụ scandal tình ái của Hà Hồ tiếp tục thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng khi liên tiếp có nhiều người lên tiếng về lùm xùm này. Khoan nói đến tính đúng sai của sự việc, lùm xùm tình ái này của Hà Hồ một lần nữa đang phản ánh rõ ràng tâm lí phán xét mang nặng tính bầy đàn của mạng xã hội Việt.
hà hồ
Rõ ràng, scandal tình ái này là việc riêng của ca sĩ Hồ Ngọc Hà, doanh nhân Chu Đăng Khoa và vợ là Vân Anh. Bản chất sự việc, tính đúng sai hay những tình tiết cụ thể bên trong như thế nào chỉ có 3 người họ biết. Vậy thì cư dân mạng lấy căn cứ hay bằng chứng gì mà lại đi phản đối, tẩy chay người trong cuộc?

Chuyện tình cảm mê luyến vốn phức tạp, ngay cả người trong cuộc đôi khi còn chẳng thể hiểu nổi bản thân mình, chẳng biết là đúng hay sai, dừng lại hay bước tiếp thì người ngoài, vốn chẳng biết gì về mọi chuyện, làm sao có thể phán xét đúng sai?

Bất chấp sự thật đó, chỉ trong khoảng thời gian rất ngắn, có hàng trăm nhóm được lập nên, hàng nghìn bài viết được đầu tư nhiều công sức xuất hiện trên facebook tập trung vào công kích cô ca sĩ vốn dĩ xưa này đã quá quen với những áp lực từ dư luận.

Video Hà Hồ xin lỗi khán giả:
hà hồ
Nhiều người nhân danh văn hóa, thuần phong mỹ tục để phán xét Hà Hồ nhưng lại quên mất rằng, con người thì có quyền mưu cầu hạnh phúc, dù hạnh phúc đó, đôi khi phải đánh đổi bằng rất nhiều nước mắt và sự áp lực.

Quay trở lại với trào lưu tẩy chay, có nhiều người chưa theo dõi Hà Hồ, cũng chẳng hề biết về những sự việc trước đây của cô hay thậm chí chẳng biết “đại gia kim cương” là ông nào cũng lên tiếng chỉ trích, và dành cho nữ ca sĩ gốc Quảng Bình những lời lẽ khá nặng nề.

Văn hóa phán xét thể hiện rõ qua vụ việc lần này, đặc biệt nó được núp dưới bóng của mạng xã hội, một thế giới ảo mà người ta cho mình cái quyền bình luận với bất cứ ngôn từ nặng nề nào về bất cứ ai mà không phải lo lắng .

Cùng với việc phán xét, nhiều người còn “tát nước theo mưa”, tô vẽ, đặt điều và suy diễn ra hàng chục câu chuyện mang đậm tính chất bôi xấu cá nhân người khác rồi tung hê lên mạng và coi như đó là  chiến tích giỏi giang hay những câu chuyện “làm màu” để facebook của mình trở nên hot hơn.

Nhưng dường như Hồ Ngọc Hà đã xử lý khá tỉnh táo trước những cơn bão dư luận khi cô im lặng. Bởi theo như những phân tích từ phía các luật sư, Hồ Ngọc Hà không phạm pháp. Không có căn cứ pháp luật để xử lý cô tội "cướp chồng" như những tố cáo từ cư dân mạng.

Và rồi, câu chuyện đang "bùng" lên nóng rãy trên mạng xã hội này sẽ lại nguội lạnh như những đợt bão scandal trước đó đến với Hà Hồ. Bởi đôi khi, nhu cầu của dân mạng chỉ là vậy, được "ném đá" một ai đó cho đã tay.
Thiên An

Bình luận
vtcnews.vn