Hồ Đức Lợi V.Music: Đã có lúc tôi quẫn trí nghĩ đến tự sát!

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 07/03/2016 07:30:00 +07:00

Cựu thành viên của nhóm V.Music chia sẻ về khoảng thời gian bị rối loạn trầm cảm vì vướng vào chuyện tình tay ba. Hồ Đức Lợi đổi nghệ danh showbiz mới - Loy.

(VTC News) - Cựu thành viên của nhóm V.Music chia sẻ về khoảng thời gian bị rối loạn trầm cảm vì vướng vào chuyện tình tay ba.

- Sau khi nhóm nhạc V.music tan rã năm 2014 và album đầu tiên 'Tinh cầu cô đơn', vì sao Hồ Đức Lợi lại ngừng hoạt động trong showbiz?

Năm đó, sau khi phát hành album, tôi có thử sức ở một cuộc thi âm nhạc nhưng đáng tiếc là không khả quan, lại vướng vào 'scandal do ban tổ chức dàn dựng' để gây sự chú ý của công chúng. Tôi đã bị cư dân mạng soi rất nhiều với nhiều bình luận cay nghiệt khiến tôi suy sụp tinh thần rất nhiều.

Đã có lúc tôi nghĩ mình sẽ giải nghệ để chuyên tâm cho công việc kinh doanh. Trong khoảng thời gian tồi tệ đó, tôi đắm mình trong rượu bia ở bar, club. Và rồi một buổi tối bất ngờ, tôi đã gặp được một người đến bên chia sẻ, an ủi và động viên, giúp tôi vượt qua những khó khăn đó.

Sau này, tôi nhận ra bar, club không phải là nơi để chúng ta tìm kiếm một mối quan hệ tình cảm lâu dài và nghiêm túc. Nhưng tuổi trẻ mà, tình yêu mà, tôi không hối hận về những gì đã qua nhưng nếu được làm lại từ đầu, tôi không mong sẽ gặp người đó.

Có lẽ giữa chúng tôi chỉ có nợ không duyên. Tuy vậy, tôi vẫn muốn cảm ơn cuộc đời vì đã cho tôi gặp người đó, vì dù sao đi nữa khi người đó bước vào đời tôi cũng đã mang theo những niềm vui lấp lánh màu hạnh phúc.
Hồ Đức Lợi.
Hồ Đức Lợi - cựu thành viên V.Music.
- Chuyện tình yêu này có liên quan gì đến việc vắng bóng khỏi làng showbiz Việt của bạn?

Tôi vốn là người sống nặng tình cảm. Khi hai đứa quen nhau và hiểu những chuyện đã xảy ra với tôi, người đó nói không muốn tôi dấn thân vào showbiz đầy rẫy thị phi và cạm bẫy nữa. Vì tiếng gọi của tình yêu, tôi buông bỏ dần.

Chúng tôi đã có những ngày tháng bên nhau êm đềm và hạnh phúc, tôi tin và yêu tuyệt đối. Dù người ấy có phần hơi cực đoan một chút, không thích tôi duy trì và gặp gỡ những mối quan hệ bên ngoài xã hội, tôi cũng chấp nhận.

Nhưng ông trời thường thích trêu người, tôi tưởng rằng mình an phận thì sóng yên biển lặng nhưng không phải vậy. Mọi chuyện dậy sóng khi người yêu của người đó từ Úc trở về, tôi bẽ bàng. Tự dưng tôi trở thành người thứ ba khi người ta thú nhận họ đã yêu nhau hơn ba năm.

- Chắc hẳn bạn đã rất khó xử?

Tôi quyết định ra đi. Tôi còn có thể làm gì hơn. Thời gian đó tôi cảm giác mình lạc lõng, như bơ vơ giữa tinh cầu cô đơn. Khi yêu, tôi chỉ biết có người đó, bỏ mặc bạn bè và những người thân xung quanh mình.

Đến lúc mình bị tình yêu bỏ rơi cũng là lúc thấy mọi thứ quay lưng với mình. Tôi ốm liệt gường, đến khi hết cơn bạo bệnh thì lại thu mình trong phòng, không tiếp xúc với ai. Đã có lúc quẫn trí tôi nghĩ đến chuyện tự sát nhưng lại không đủ can đảm vì nghĩ đến bố mẹ của mình.

Sau đó, tôi trầm tính hẳn, ít nói, thờ ơ và lãnh đạm với mọi thứ. Tôi gặp bác sỹ tâm thần và được chẩn đoán là rối loạn trầm cảm. Tôi điều trị và uống thuốc an thần trong khoảng hơn ba tháng. Lúc đó trông tôi như một cái xác không hồn.

Tôi không dám nói với ai, kể cả bố mẹ vì sợ họ sẽ lo lắng lại sinh bệnh. Ngày xuất viện lại là ngày buồn nhất, một mình tôi lặng lẽ ra về. Hôm đó, cũng là ngày một người đã xuất cảnh sang Úc không biết bao giờ trở lại. Giờ nhớ lại tôi vẫn cảm thấy ám ảnh và đau đớn lắm.
Hồ Đức Lợi từng bị rối loạn trầm cảm vì vướng vào chuyện tình tay ba.
- Đó có phải là lý do bạn phát hành single #Missyou29 vào cuối tháng 2 vừa qua trong lặng lẽ?

Thật ra ca khúc này tôi thu âm khá lâu rồi nhưng vào khoảng thời gian gần đây khi lục trên iPad và tình cờ nghe lại, tôi cảm thấy nó khá tương đồng với những cảm xúc về chuyện tình đau thương đã trải qua của mình.

Vì thế, tôi đã cho phối lại thêm hai version Tropical House và EDM rồi phát hành single như bạn đã biết.

- Hình như là bạn cũng đã chọn nghệ danh mới thì phải? Vì sao vậy?

Hồ Đức Lợi đã 'chết' rồi! Tôi không muốn nhắc và nhớ lại khoảng thời gian khủng hoảng và đau buồn ấy. Khi tôi từ bỏ ánh hào quang showbiz chạy theo tiếng gọi con tim và bị phản bội tôi cảm thấy hổ thẹn với cái tên đã làm nên danh tiếng của mình.

Vì vậy, khi quay lại showbiz tôi muốn mình phải tự đi trên chính đôi chân của mình. Tôi quyết định chọn nghệ danh mới là LOY với mong muốn khởi đầu mới, làm lại từ đầu. Thật ra tên LOY là cách chơi chữ thay chữ cái 'i' thành 'y' trong tên của tôi.

Trung Ngạn

Bình luận
vtcnews.vn