“Hô biến” Aston Martin DB9 thành DBS

XeThứ Bảy, 19/06/2010 05:49:00 +07:00

(VTC News) – Dưới bàn tay hãng độ Đức nổi tiếng Edo Competition, chiếc Aston Martin DB9 đời cũ “lột xác” thành mẫu DBS bảnh bao và mạnh mẽ.

(VTC News) – Dưới bàn tay hãng độ Đức nổi tiếng Edo Competition, chiếc Aston Martin DB9 đời cũ “lột xác” thành mẫu DBS bảnh bao và mạnh mẽ.

So sánh giữa 2 người anh em Aston Martin DB9 và DBS thì rõ ràng cái tên DBS nổi hơn cả. Đồng hành với anh chàng điệp viên đào hoa Jame Bonds trong các tập phim về điệp viên 007: On Her Majesty’s Secret Service (1969), Casino Royale (2006) và Quantum of Solace (2008), mẫu DBS lịch lãm, sang trọng đã trở thành một trong những “diễn viên xế” đáng nhớ nhất trên màn ảnh.

Có lẽ đó chính là lý do để một khách hàng Nga “gõ cửa” hãng độ Đức Edo Competition, yêu cầu nâng cấp chiếc Astin Martin DB9 đời 2005 thành một chiếc DBS quyến rũ. Và sau 6 tháng làm việc tại trụ sở ở Ahlen, Đức, đội ngũ kỹ sư Edo đã hoàn thành đơn đặt hàng một cách xuất sắc.


Ngoại thất chiếc DB9 đã “xài” 5 năm biển đổi ấn tượng với một loạt nâng cấp mới bao gồm thân xe sử dụng vật liệu sợi carbon trọng lượng nhẹ thay thế vật liệu thép, tấm chắn trước, bộ khuếch tán sau cũng bằng sợi carbon, nắp ca-pô mới với một ống thông đồ sộ, ống xả bằng i-nốc, nắp chụp ống xả mạ crôm, bộ la-zăng 20 inch mới…

 
Nội thất mẫu xe độ thu hút hơn với sự kết hợp da bọc và da Alcantara “tung hứng” trong 2 màu sắc đối lập, trắng – xám chì, các chi tiết kim loại và sợi carbon, một hệ thống âm thanh high-end mới.

 

Không chỉ “thổi” diện mạo mới na ná DBS, Edo Competition còn mang đến cho chiếc DB9 cũ một tính năng vận hành ngang ngửa. Công suất cực đại 470 mã lực từ động cơ 6L V12 ở DB9 được nâng lên 550 mã lực, tốc độ tối đa từ 295 km/h cũng vọt lên 320 km/h. Thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h của mẫu xe độ chỉ mất 4,1 giây.

Những thông số mới trên là kết quả trực tiếp từ việc cải tiến hệ thống ống xả, hệ thống treo thể thao cũng như lắp đặt hệ thống phanh mới.

 

 

Trung Kiên(theo WCF)

Bình luận
vtcnews.vn