Hổ béo phì sau Tết ở Trung Quốc

Thế giớiThứ Ba, 07/02/2017 22:43:00 +07:00

Hình ảnh một con hổ béo mập ở một công viên Trung Quốc đã thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng những ngày sau Tết âm lịch.

Theo Shanghaiist, những con hổ béo lên trông thấy tại Công viên Hổ Siberia bên ngoài thành phố Cáp Nhĩ Tân, tỉnh Hắc Long Giang, miền bắc Trung Quốc, nhanh chóng trở thành chủ đề lan truyền trên mạng xã hội.

Nhiều người đặt câu hỏi về thực phẩm mà sở thú cho chúng ăn trong kỳ nghỉ Tết vừa qua.

“Có phải mi sau kỳ nghỉ Tết không vậy?”, một người dùng Weibo bình luận về những bức ảnh nói trên.

10

Hình ảnh con hổ mũm mĩm ở công viên Trung Quốc.  

Tết âm lịch là thời điểm người Trung Quốc về quê đoàn tụ cùng gia đình, được cha mẹ nấu ăn “vỗ béo”, mặc quần áo thể thao rộng rãi và trở lại với công việc sau một tuần với tình trạng tăng cân rõ rệt. 

Việc những con hổ Siberia ham ăn cũng là điều dễ hiểu. Mùa đông ở tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc nổi tiếng khắc nghiệt, nhiệt độ có thể đạt âm 20 độ C và việc bổ sung chất béo nhằm giúp chúng tránh được giá lạnh.

Một con hổ nói trên có thể ăn một lúc hơn 45 kg thức ăn và không cần nạp năng lượng sau đó nhiều ngày. Chúng sẽ trở lại hình dáng bình thường khi mùa hè tới.

11

 Nhiều người không nhận ra chúng vì hình dáng khác lạ.

Công viên Hổ Siberia là công viên tự nhiên lớn nhất dành cho loài hổ Siberia hoang dã trên thế giới, với diện tích 144 hecta. Công viên là nơi duy trì số lượng hổ Siberia ở mức ổn định trong nhiều thập kỷ nhờ những nỗ lực bảo tồn chuyên sâu. Hơn 90 con hổ đã ra đời tại đây vào năm 2016. 

Trước đây, các vườn thú Trung Quốc từng bị cáo buộc bỏ đói hổ đến chết để làm rượu từ xương hổ, đồ uống được một số người Trung Quốc tin có nhiều lợi ích sức khỏe và cải thiện hiệu suất tình dục.

Video: khiếp sợ những loài động vật nguy hiểm nhất rừng rậm Amazon

(Nguồn: Zing News)
Chuyên đề: Tin tức Trung Quốc
Bình luận
vtcnews.vn