HN: Yêu cầu các trường không thu gộp các khoản đầu năm

Thời sựThứ Sáu, 20/08/2010 07:25:00 +07:00

(VTC News) – Sở GD&ĐT TP Hà Nội vừa yêu cầu các trường không tự ý tổ chức Lễ khai giảng trước thời gian quy định, không thu hộ và thu gộp các khoản đầu năm.

(VTC News) – Sở GD&ĐT Hà Nội vừa yêu cầu các trường không tự ý tổ chức Lễ khai giảng trước thời gian quy định, không thu hộ và thu gộp các khoản đầu năm…

Sở GD&ĐT Hà Nội vừa ban hành công văn yêu cầu các trường tổ chức tốt Lễ khai giảng năm học mới 2010 - 2011 và ổn định nền nếp trong nhà trường ngay từ đầu năm học.

Theo đó, để chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức Lễ khai giảng, các trường xây dựng khung cảnh sư phạm, cơ sở vật chất và trang thiết bị phục vụ năm học mới tạo khung cảnh khang trang đón chào năm học mới, năm học 1000 năm Thăng Long – Hà Nội.

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu, không được yêu cầu học sinh tập trung tập dượt khai giảng quá nhiều trước ngày khai giảng. Đối với các trường gần đường giao thông, có kế hoạch chống ùn tắc giao thông trước cổng trường.

Các trường cũng được yêu cầu tổ chức Lễ khai giảng theo đúng kế hoạch thời gian năm học 2010-2011 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, không tự ý tổ chức Lễ khai giảng trước thời gian quy định. Cùng với đó, các trường cũng cần công khai các khoản thu đầu năm, không thu hộ, thu gộp các khoản đầu năm, đẩy mạnh việc triển khai thực hiện “3 công khai”, “4 kiểm tra”.

Trần Vũ

Bình luận
vtcnews.vn