HLV Wigan thề không "hại mình, hại người" như Liverpool

Thể thaoThứ Ba, 04/05/2010 03:15:00 +07:00

(VTC News) - Từng một lần chặt đứng chuỗi trận thăng hoa của Chelsea hồi đầu mùa, HLV Roberto Martinez của Wigan còn lăm le ý định cầm chân The Blues ở vòng 38.

(VTC News) - Chủ Nhật vừa qua, tại Anfield, Liverpool của HLV Rafa Benitez đã thất bại trong nỗ lực ngăn chặn bước tiến của Chelsea. Với trận thua 0-2 ngay trên sân nhà, The Kop vẫn chôn chân ở vị trí thứ 7 trên BXH Premier League, gần như chắc chắn sẽ không có suất dự Cúp châu Âu mùa tới (thậm chí còn không được đá Europa League).


Không những “hại mình”, đội bóng của HLV Rafa Benitez còn “hại người” khi không thể giúp Manchester United, người hàng xóm ở miền Bắc nước Anh, vượt lên giành lợi thế trước The Blues, đại diện của miền Nam.

Roberto Martinez dọa làm hỏng tiệc mừng công của Chelsea. 

Rafa Benitez, một trong hai HLV người Tây Ban Nha tại giải ngoại hạng Anh, đã buông giáp quy hàng Chelsea, nhưng người còn lại, Roberto Martinez của Wigan, thì không dễ dàng chấp nhận.

Thực ra, mùa giải xem như đã kết thúc với Wigan từ trước đây 2 vòng đấu, khi họ đã nắm chắc suất trụ hạng và không còn khả năng tranh vé dự Cúp châu Âu. Tuy nhiên, người thuyền trưởng Martinez lại không nghĩ như thế. Ông muốn cầm chân Chelsea để chứng tỏ năng lực điều binh khiển tướng của mình, đồng thời gián tiếp giúp đỡ MU, đội bóng cùng thuộc hạt Greater Manchester.

"Chúng tôi không chơi vì Manchester United, chúng tôi chơi vì Wigan Athletic và vì sự đẹp đẽ của bóng đá. Trận đấu với Chelsea là một thử thách lớn. Sẽ thật khó cho bất kỳ đội bóng nào khi hành quân đến Stamford Bridge khi Chelsea cần chiến thắng. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ chuẩn bị chu đáo nhất có thể và trình diễn phong độ tốt nhất của mình”, HLV trẻ người Tây Ban Nha phát biểu.

Chủ tịch Dave Whelan của Wigan là CĐV trung thành của MU. 

Roberto Martinez là một “tay mới” trong làng bóng đá Anh. Ông năm nay mới 36 tuổi và trước khi đến Wigan vào mùa hè 2009, kinh nghiệm của Martinez chỉ là 2 năm dẫn dắt đội bóng hạng dưới Swansea City. Dù phủ nhận thắng để giúp đỡ Quỷ Đỏ nhưng ai cũng hiểu Wigan cần phải cố gắng vì chủ tịch Dave Whelan. Whelan là một CĐV trung thành của MU hàng chục năm và đã nhiều lần ủng hộ đội bóng yêu thích của mình. Năm ngoái, ông chủ tịch 74 tuổi này tình nguyện “hiến” HLV Steve Bruce cho MU nếu Alex Ferguson ra đi mà không yêu cầu bồi thường hợp đồng. Mùa hè 2009, Whelan cho phép ngôi sao sáng nhất tiền vệ Antonio Valencia gia nhập Quỷ Đỏ.

"Chúng tôi đã đánh bại Chelsea một lần ở mùa này và từng thắng Arsenal, Liverpool, vì thế chúng tôi biết chúng tôi có thể thắng mọi đối thủ”, Martinez tự tin nói.

“Bạn có thể cảm thấy mùa giải đã kết thúc hay không khi bạn có được cơ hội độc nhất vô nhị thế này. Đã chắc suất trụ hạng, các cầu thủ của chúng tôi có thể thoải mái thi đấu. Họ đã sẵn sàng cho trận đấu cuối cùng của mùa giải và tất cả đều tin có thể gây khó dễ cho Chelsea. Bóng đá là một giấc mơ và đó là giấc mơ tuyệt diệu nếu bạn có quyền định đoạt xem ai là nhà vô địch giải ngoại hạng”, HLV người Tây Ban Nha hào sảng phát biếu.


N.Đ (tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn