HLV Vương Tiến Dũng: Ấn tượng Công Phượng, không tiếc Tuấn Anh

Thể thaoThứ Tư, 01/04/2015 08:00:00 +07:00

HLV Vương Tiến Dũng cho biết, ông ấn tượng với màn thể hiện của Công Phượng, đồng thời không cảm thấy tiếc cho Tuấn Anh ở vòng loại U23 châu Á vừa qua.

(VTC News) – HLV Vương Tiến Dũng cho biết, ông ấn tượng với màn thể hiện của Công Phượng, đồng thời không cảm thấy tiếc cho Tuấn Anh ở vòng loại U23 châu Á vừa qua.

PV- Ông nhận xét thế nào về trận đấu U23 Việt Nam với U23 Macau?
Đội bạn yếu, còn đội mình chơi bùng nổ nên sớm có những bàn thắng và thắng đậm như thế. Trong hiệp 2 thì U23 Việt Nam có phần nôn nóng, chơi bóng dài nhiều và thiếu hợp lý. Tóm lại, nhìn tổng thể U23 Việt Nam đáng khen bởi đá với áp lực lớn mà vẫn ghi được 7 bàn.
- Trong 7 bàn ấy, có những bàn được giúp bởi… trời mưa. Ông có nghĩ thế?
Sai lầm trong bóng đá có thể phân ra hai loại. Loại thứ nhất là sai lầm không đáng có. Loại thứ hai là bị áp lực mà không tránh được sai lầm. Hàng thủ U23 Macau mắc lỗi trận đấu hôm qua là do áp lực chúng ta tạo ra quá lớn.
Clip Công Phượng khiến hàng thủ U23 Macau trả giá
- Vậy còn đánh giá chung của ông về cả vòng loại của U23 Việt Nam thì sao?
U23 Việt Nam vẫn rất đáng khen. Đội tiến bộ qua từng trận đấu. Tôi đánh giá cao ở việc chọn đấu pháp cho mỗi trận nương theo sức của đối phương. Rõ nhất là trận gặp U23 Nhật Bản, chúng ta yếu hơn họ toàn diện nên chủ động phòng ngự chắc chắn để hạn chế thua. Đến trận gặp Macau, chúng ta mạnh hơn nên áp đặt lối chơi, tạo ra áp lực lớn. 

- Điều gì ở U23 Việt Nam tại vòng loại vừa qua đọng lại nhiều nhất trong ông?
Bản lĩnh và sự chững chạc của các cầu thủ. Cách chơi thể hiện sự tiến bộ qua từng trận đấu!
 Thầy trò HLV Miura đã tiến bộ hàng ngày (Ảnh: Quang Minh)
- Cá nhân ông ấn tượng với ai?
Đầu tiên, tôi dành lời khen cho hàng phòng ngự. Tiếp đến trên hàng công là Công Phượng. Văn Toàn giải này dù không ghi bàn nhưng đáng được ghi nhận vì luôn lôi kéo, làm xáo trộn hàng thủ đối phương. Thanh Bình hôm qua lần đầu đá chính nhưng cũng đã xử lý kỹ thuật, hợp lý và quyết đoán.
- Thế còn Tuấn Anh ở hàng tiền vệ. Ông có tiếc cho cầu thủ được xem là rất tài hoa này không?
Vắng Tuấn Anh một vài trận này không có gì khiến tôi phải tiếc cả. Tuấn Anh có thể chơi ở U19 là một điểm sáng, nhưng lên U23 đã khác hẳn. Có lẽ Tuấn Anh cần có thêm thời gian, điều kiện cọ xát nhiều hơn nữa để hoàn thiện.
- Xin cảm ơn ông!

Hà Thành (ghi)
Bình luận
vtcnews.vn