HLV Vovinam: Không nhường HCV SEA Games

Thể thaoThứ Bảy, 07/09/2013 06:57:00 +07:00

"Chúng tôi chưa biết gì về chuyện phải nhường HCV. Đội Vovinam sẽ thi đấu hết sức mình, giành thành tích cao nhất có thể", HLV phó Nguyễn Hồng Quỳ cho hay.

"Chúng tôi chưa biết gì về chuyện phải nhường HCV. Đội Vovinam sẽ thi đấu hết sức mình, giành thành tích cao nhất có thể", HLV phó Nguyễn Hồng Quỳ cho hay.


-Việt Nam đã tiến hành đào tạo Vovinam cho các quốc gia trong khu vực như thế nào thưa ông?


Với mục đích truyền bá Vovinam, từ khoảng 5 năm trước Việt Nam đã giúp các nước trong khu vực như Campuchia, Lào, Indonesia, Myanmar... đào tạo VĐV Vovinam. Chúng ta cử chuyên gia, HLV sang giúp huấn luyện, đồng thời cũng đón nhận các VĐV nước bạn sang tập huấn.

-Tính đến thời điểm hiện tại, các nước trong khu vực liệu có khả năng cạnh tranh HCV SEA Games ở môn Vovinam với Việt Nam không?

Các nước bạn đều có một vài nội dung mạnh ngang ngửa, có thể cạnh tranh HCV với chúng ta. Ví dụ như Campuchia mạnh ở thi đấu đối kháng dưới 55kg, Lào mạnh ở hạng cân dưới 60 kg, Indonesia mạnh ở biểu diễn Long hổ quyền...

Từ 5 năm trước, Việt Nam đã giúp các nước trong khu vực đào tạo VĐV Vovinam.

Vovinam Việt Nam
Vovinam đang trở nên phổ biến trên thế giới

-Lãnh đạo thể thao Việt Nam nói nếu bung hết sức, Vovinam có thể giành trọn vẹn số HCV ở SEA Games 27 tới, ông nghĩ sao về điều này?

Không thể khẳng định như thế được. Chắc chắn chúng ta không thể lấy hết HCV dù tung hết sức. Các nước họ lấy một số VĐV xuất sắc ở Wushu, Muay Thái sang học Vovinam nên rất mạnh. Về nội dung biểu diễn, chúng ta có thể chắc thắng nhưng ở nội dung đối kháng thì rất khó có thể ẵm trọn huy chương. Đặc biệt, thi đấu đối kháng còn có nhiều yếu tố bất ngờ có thể xảy ra như chấn thương hay trọng tài xử ép.

- Cụ thể đội Vovinam Việt Nam đăng ký thành tích bao nhiêu tấm HCV ở SEA Games 27 sắp tới?

Ở SEA Games 27 trên đất Indonesia, Vovinam có 18 bộ huy chương, trong đó có 12 bộ dành cho biểu diễn quyền, 6 bộ dành cho thi đấu đối kháng. Chúng tôi đăng ký 5 HCV, tuy nhiên, vào thi đấu tất nhiên sẽ phải cố gắng giành nhiều hơn.

- PCT kiêm tổng thư ký Ủy ban Olympic VN Hoàng Vĩnh Giang cho biết, Việt Nam sẽ phải nhường một số HCV cho chủ nhà Myanmar, Campuchia, Singapore... Lãnh đạo đội Vovinam đã được thông báo về việc này chưa thưa ông?

Cái đó là lãnh đạo cấp trên bàn bạc, chúng tôi chưa được thông báo gì. Chúng tôi không đảm bảo sẽ nhường HCV cho đối thủ nào.


Theo Tri thuc

Bình luận
vtcnews.vn