HLV U23 Yemen khổ nạn trên thuyền của dân di cư

Thể thaoThứ Hai, 04/01/2016 04:49:00 +07:00

Ít ai biết rằng, để khoác lên mình chiếc áo đội tuyển, không ít cầu thủ U23 Yemen từng phải lênh đênh giữa biển, trên những con thuyền của dân di cư.

Ít ai biết rằng, để khoác lên mình chiếc áo đội tuyển, không ít cầu thủ U23 Yemen từng phải lênh đênh giữa biển, trên những con thuyền của dân di cư.

* U23 Việt Nam - U23 Yemen

Tối nay (4/1), U23 Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu đầu tiên trên đất Qatar gặp U23 Yemen. 
U23 Yemen hiện có 2 thành viên đóng vai trò chủ chốt ở ĐTQG Yemen. Người đầu tiên là HLV trưởng Miroslav Soukup, người còn lại là chân sút Aiman Al Hagri. 

Do cuộc nội chiến dai dẳng, ĐTQG Yemen không thể thi đấu tại quê nhà kể từ tháng 3/2015. Họ đứng trước một ngã ba đường: Hoặc chấp nhận rời khỏi vòng loại World Cup 2018, hoặc chấp nhận rủi ro lênh đênh 18 giờ đồng hồ đi thuyền tới Djibouti, một nước châu Phi và từ đó bay đến Qatar, nơi họ thuê sân Grand Hamad làm sân nhà. 
Các cầu thủ ĐT Yemen lên thuyền di chuyển tới châu Phi, phía sau họ là những người di cư
Các cầu thủ ĐT Yemen lên thuyền di chuyển tới châu Phi, phía sau họ là những người di cư.
Bức ảnh BHL và tuyển thủ Yemen ngồi cùng thuyền với những người di cư khiến toàn thế giới xúc động mạnh. Dù nhận thất bại 0-1 trước CHDCND Triều Tiên, Yemen vẫn khiến người dân tự hào vì sự can đảm tuyệt vời.

U23 Yemen là một đội bóng mạnh ở khu vực Tây Á. Ở vòng loại U23 châu Á, họ đứng nhì bảng D và giành vé đi tiếp khi là 1 trong 5 đội nhì bảng xuất sắc. Để chuẩn bị cho VCK U23 châu Á, U23 Yemen đã tham dự giải U23 Tây Á cũng tổ chức tại Doha (Qatar) và lọt vào top 4 đội mạnh nhất (bán kết thua U23 Iran 1-2 và tranh hạng 3 thua U23 Qatar 0-3). Cuộc đọ sức gần nhất là trận giao hữu thua 0-1 trước U23 Qatar, nước chủ nhà của VCK U23 châu Á sắp tới.
HLV trưởng Miroslav Soukup (bìa phải) ưa thích lối chơi tốc độ
HLV trưởng Miroslav Soukup (phải) ưa thích lối chơi tốc độ 
HLV trưởng hiện nay, ông Miroslav Soukup là HLV người Séc đầy kinh nghiệm trong đào tạo trẻ. Ở tuổi 51, Soukup từng kinh qua rất nhiều đội trẻ như Dinamo Ceske Budejovice (CH Séc), các lứa U18, U19, U20, U21 của CH Séc, U20 Ai Cập và gần đây nhất là SK Dinamo Ceske Budejovice (CH Séc). 

Ông bắt đầu nắm quyền tại Yemen từ năm 2014, đưa ĐTQG nước này từ vị trí thứ 186 (2011) trên BXH FIFA lên vị trí thứ 174 (2015). Miroslav Soukup là người đã trao cơ hội cho những cầu thủ trẻ như Aiman Al Hagri lên tuyển. Thường xuyên sử dụng sơ đồ 4-2-3-1, Miroslav Soukup ưa thích lối chơi tốc độ với những cầu thủ nhỏ con, trái với lối đá thiên về thể lực và không chiến của các đội bóng Tây Á khác.

U23 Việt Nam đã gặp nhiều khó khăn khi phải chơi với những đội bóng có tốc độ và kỹ thuật tốt như Cerezo Osaka hay JFL Selection. Chắc chắn, trận đấu tối nay gặp U23 Yemen sẽ là một bài test khó nhằn nữa cho thầy trò ông Miura. 

Nguồn:Bongdaplus
Bình luận
vtcnews.vn