HLV U23 Thái Lan: 'Indonesia thua vì coi thường đối thủ'

Thể thaoThứ Sáu, 22/03/2019 19:39:00 +07:00

HLV Alexandre Gama cho rằng U23 Indonesia phải nhận thảm bại vì đánh giá sai sức mạnh của U23 Thái Lan.

U23 Thái Lan vừa có chiến thắng tưng bừng trong trận mở màn vòng loại U23 châu Á khi trút tới 4 bàn thắng vào lưới U23 Indonesia - đương kim vô địch giải Đông Nam Á cách đây ít tuần. Theo HLV Alexandre Gama, U23 Thái Lan không tiến bộ lên, mà đội bóng này chiến thắng bởi có đội hình mạnh nhất. U23 Indonesia đã thảm bại vì coi thường đối thủ. 

"Ở giải U22 Đông Nam Á tại Campuchia, sau trận thua U22 Indonesia trong trận chung kết, tôi đã nói giải đấu này, U22 Thái Lan chỉ mang cầu thủ trẻ nên đừng đặt vấn đề thắng, còn vòng loại U23 châu Á 2020 thì khác. U23 Thái Lan có đội hình mạnh nhất và chúng tôi phải cố gắng thắng thật đậm để tôn trọng đối thủ. U23 Indonesia thất bại vì họ đã đánh giá thấp khả năng của chúng tôi" - HLV Gama chia sẻ.

U23 Thai Lan vs Indonesia 3

U23 Thái Lan có chiến thắng rất thuyết phục. 

Cựu HLV Buriram United cũng đề cao màn trình diễn của các cầu thủ trong trận này. "Tôi không bất ngờ với kết quả khi U23 Thái Lan đã làm chủ cuộc chơi và mọi khoảnh khắc. Tôi biết rõ cầu thủ mình như thế nào ở CLB và hiểu rằng họ có thể cống hiến bao nhiêu. U23 Indonesia có thể thấy U23 Thái Lan tiến bộ, nhưng thực ra chúng tôi bây giờ mới có đội hình mạnh nhất, chơi chiến thuật phù hợp nhất và đã thực hiện rất tốt kế hoạch 1 kèm 1.

Tuy nhiên, HLV Gama từ chối cho rằng chiến thắng này đồng nghĩa với việc U23 Thái Lan sẽ đánh bại U23 Việt Nam ở trận cuối vòng loại, dù cho rằng "việc ghi 4 bàn ở vòng loại là vô cùng quan trọng".

"Bóng đá thay đổi rất nhanh. Hôm nay chiến thắng, ngày mai có thể chưa biết thế nào. Chúng tôi tôn trọng mọi đối thủ ở bảng đấu và thắng trận hôm nay vì chơi tốt hơn, thay vì phải thắng để chứng tỏ bất cứ điều gì. Chúng tôi phải tập trung vào mục tiêu của U23 Thái Lan" - HLV Gama khẳng định.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn