HLV U23 Thái Lan: Cứ chơi thế này, không dễ đánh bại U23 Việt Nam ở giải châu lục

Thể thaoThứ Bảy, 16/12/2017 07:57:00 +07:00

HLV Zoran Jankovic của U23 Thái Lan cho rằng, nếu U23 Việt Nam cứ chơi như trận tranh hạng Ba M-150 Cup thì đây là đội bóng không dễ bị đánh bại ở giải U23 châu Á 2018.

Lần đầu tiên sau nhiều năm, U23 Việt Nam mới đánh bại U23 Thái Lan. Chiến thắng này cũng đưa HLV Park Hang Seo trở thành HLV đầu tiên trong lịch sử bóng đá Việt Nam giành chiến thắng trước đại kình địch trong khu vực ngay ở lần chạm trán đầu tiên, dù chỉ là một trận thuộc giải giao hữu. Trước đó, tất cả những người tiền nhiệm như Hữu Thắng, Miura, Falko Goetz, Calisto... đều không làm được.

HLV U23 Thai Lan

HLV Zoran Jankovic của U23 Thái Lan.

Ở chiều ngược lại, HLV Zoran Jankovic trở thành ông thầy ngoại đầu tiên của bóng đá Thái Lan để thua Việt Nam ngay lần đầu chạm trán.

Nói về trận thua U23 Việt Nam, chiến lược gia người Serbia cho biết: "Trận đấu này chúng tôi kiểm soát tốt thế trận nhưng không thể tìm được bàn thắng. Một số cầu thủ thi đấu không đúng phong độ.

Bên cạnh đó, đội cũng bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn, trong đó có việc đá hỏng một quả penalty. Thủ môn đội bạn đã chơi xuất sắc. Dù thua Việt Nam nhưng tôi cũng hài lòng về các cầu thủ ở một số điểm".

Cũng theo ông Jankovic, U23 Việt Nam xứng đánh giành chiến thắng trận này bởi đã tận dụng tốt các cơ hội có được. Trận thua U23 Việt Nam sẽ giúp U23 Thái Lan có thể đánh giá lại mình tốt hơn để chuẩn bị cho VCK U23 châu Á năm sau.

Với những gì U23 Việt Nam đã thể hiện, ông Jankovic cũng khẳng định: "Thật không dễ để đánh bại U23 Việt Nam tại vòng chung kết U23 châu Á ở Trung Quốc. Hy vọng đội sẽ tiếp tục chơi tốt!".

Video: U23 Việt Nam 2-1 U23 Thái Lan

Theo kế hoạch, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ bay lại Bangkok vào sáng nay (16/12), trước khi nối chuyến về Hà Nội trong chiều cùng ngày tiếp tục quá trình chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2018.

Vào lúc 19h ngày 21/12 tới đây trên sân Hàng Đẫy, U23 Việt Nam sẽ có trận giao hữu với đội bóng tới từ giải K-League - CLB Ulsan Huyndai. Đây là đội bóng vừa giành Cup FA Hàn Quốc.

Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn