HLV U23 Thái Lan công khai xin lỗi Kiatisak

Thể thaoThứ Tư, 16/09/2015 02:20:00 +07:00

Bong da Thai Lan - HLV U23 Thái Lan Choketawee đã xin lỗi HLV trưởng ĐTQG Thái Lan, Kiatisak vì những phát biểu gây mâu thuẫn trong thời gian vừa qua.

(VTC News)- HLV U23 Thái Lan Choketawee đã xin lỗi HLV trưởng ĐTQG Thái Lan, Kiatisak vì những phát biểu gây mâu thuẫn vừa qua.

Trong buổi họp báo tại Thái Lan hôm nay, HLV Choketawee đã công khai xin lỗi liên đoàn bóng đá Thái Lan và HLV Kiatisak vì những phát biểu có phần thiếu bình tĩnh thời gian qua trên báo chí.
"Tôi làm việc vì đất nước, dân tộc Thái Lan. Đặt trước quyền lợi của dân tộc thì không có gì quý giá hơn cả. Điều quan trọng lúc này là tất cả đã hiểu rõ vị trí, nhiệm vụ của mình ở đội tuyển. Tôi xin lỗi Liên đoàn, xin lỗi Kiatisak vì những lời nói gây hiểu nhầm vừa qua"
HLV Kiatisak dàn hòa
 HLV Kiatisak dàn hòa với Choketawee
HLV Kiatisak thừa nhận cảm thấy "đau đớn" và "buồn" vì những lời nói của Choketawee trên báo. Tuy nhiên, HLV ĐT Thái Lan chấp nhận dàn hòa để cùng cả đội hướng tới thành công tiếp theo ở những giải đấu quan trọng sắp tới..

Trước đấy, HLV Choketawee Promrut gây sốc khi tuyên bố: “Công việc của tôi ở đội tuyển bóng đá Thái Lan bắt đầu không còn thú vị nữa. Không khí khá ngột ngạt và tôi cảm thấy không hạnh phúc vì không biết được vị trí của mình ở đâu trong ban huấn luyện đội tuyển, đặc biệt là ở đội U23 Thái Lan”.

Ông nói thêm: “Trong thời gian trước đây, tôi cũng đã trình bày kế hoạch chuẩn bị cho đội U23 Thái Lan nhưng HLV Kiatisak bảo là tập trung chuẩn bị cho đội tuyển quốc gia trước. Đến khi nhận được kết quả bốc thăm cho vòng chung kết U23 châu Á 2016, Thái Lan nằm chung bảng với các “ông lớn” như Saudi Arabia, Nhật Bản và CHDCND Triều Tiên nên tình thế càng khó khăn. Đặc biệt, giai đoạn này các CLB bóng đá cũng đang tập trung cao độ cho Thai-League nên việc “nhả” người cho đội U23 chắc chắc càng khó khăn gấp bội”.
HLV  Choketawee Promrut bất mãn vì bị xem nhẹ - Ảnh: AFP
HLV Choketawee Promrut bất mãn vì bị xem nhẹ (Ảnh: AFP) 
Một trong những nguyên làm cho HLV Choketawee cảm thấy không thoải mái nữa là thành phần ban huấn luyện đội U23 Thái Lan bất ngờ bổ sung thêm Chukiat Noosarung. Vị HLV trưởng đội bóng Chaiyaphum này cũng là một người cũ của đội bóng Hoàng Anh Gia Lai trong thời hoàng kim và cũng là đồng đội của HLV đội tuyển quốc gia Kiatisak Senamuang vào thời điểm đó. 
HLV Choketawee Promrut nhấn mạnh: “Sau khi cùng đội U23 Thái Lan giành chức vô địch SEA Games tại Singapore về, mọi thứ dường như có sự thay đổi lớn. Tôi cũng từng nói chuyện riêng với Kiatisak về nhiều vấn đề quan trọng nhưng vẫn chưa đạt được thống nhất chung. Bản thân tôi cũng trưởng thành trong công tác huấn luyện do đó nếu bị qua mặt như vậy thì không được. Công việc ở đội tuyển bóng đá quốc gia Thái Lan luôn được tôn trọng, nhưng không thể nào là “đồ chơi” của một ai đó”.

Dàn hòa với HLV Kiatisak, HLV Choketawee nhiều khả năng vẫn sẽ dẫn dắt U23 Thái Lan tại vòng chung kết U23 Châu Á. U23 Thái Lan rơi vào bảng tử thần với U23 Nhật, Ả Rập Saudi và Hàn Quốc.

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn