HLV U23 Malaysia ngại Hùng 'xà ngang'

Thể thaoThứ Ba, 02/06/2015 07:00:00 +07:00

HLV Ong Kim Swee đánh giá rất cao sức mạnh bên hành lang trái của U23 Việt Nam, nơi có sự xuất hiện của Phạm Mạnh Hùng

(VTC News) - HLV Ong Kim Swee đánh giá rất cao sức mạnh bên hành lang trái của U23 Việt Nam, nơi có sự xuất hiện của Phạm Mạnh Hùng.

U23 Malaysia đang ở thế bất lợi so với U23 Việt Nam bởi họ đang thua kém thầy trò HLV Miura ở hiệu số bàn thắng thua (+1 so với +6) sau loạt trận đầu tiên. Không chỉ có vậy, "Những chú hổ" còn không có sự phục vụ của tiền vệ quan trọng 
Mohd Nazmi Faiz Mansor do lĩnh thẻ đỏ ở trận ra quân gặp U23 Đông Timor.
HLV Ong Kim Swee đánh giá cao cánh trái của U23 Việt Nam 
Mặc dù vậy, HLV Ong Kim Swee vẫn tỏ ra hết sức điềm tĩnh trước trận cầu tối nay. Phát biểu trên tờ The Star, nhà cầm quân này cho biết: "Nazmi là cầu thủ trụ cột của chúng tôi. Ở trận gặp Đông Timor, chúng tôi đã chơi rất hay trước khi cậu ấy rời sân. Đó là một tổn thất lớn khi đối đầu với Việt Nam mà không có cậu ấy".

"3 điểm trước Việt Nam sẽ giúp chúng tôi có cơ hội lớn tiến vào bán kết. Nhưng một thất bại không đồng nghĩa với việc chúng tôi bị loại khỏi cuộc chơi. Mục tiêu chính của chúng tôi sẽ là giữ sạch lưới, nhưng chúng tôi không vào trận với tâm lý thủ hòa", Ong Kim Swee nói thêm.

Theo bạn, U23 Việt Nam sẽ đạt thành tích nào ở SEA Games 28?

  • Vô địch
  • Á quân
  • Hạng 3
  • Không qua vòng bảng
  • Thăm dò ý kiến Thăm dò ý kiến
Ngoài gặp những bất lợi kể trên, U23 Malaysia còn phải đối đầu với đội bóng được đánh giá là mạnh nhất bảng U23 Thái Lan sau đây 2 ngày (ngày 4/6). Chính vì vậy, HLV Ong Kim Swee rất chú trọng vào việc giữ vững tinh thần cho các học trò.

"Các cầu thủ đã chứng tỏ được tinh thần chiến đấu tuyệt vời trước Đông Timor dù phải chơi với 10 người từ rất sớm. Tôi tin rằng chúng tôi sẽ làm được nhiều hơn thế khi đối đầu với Việt Nam".

Khi được hỏi đánh giá về đối thủ trong cuộc so tài tối nay, Ong Kim Swee cho biết: "Các cầu thủ Việt Nam rất nhanh. Họ có sự liên kết rất tốt khi tấn công cũng như bên cánh trái, nơi có sự xuất hiện của Phạm Mạnh Hùng, tiền vệ Đỗ Duy Mạnh và Nguyễn Huy Hùng cũng có ảnh hưởng lớn đến lối chơi

Các hậu vệ của chúng tôi cũng cần phải chú ý đến tốc độ của Lê Thanh Bình, Trần Phi Sơn và Nguyễn Công Phượng. Tuy nhiên tôi đã có kế hoạch để ngăn chặn họ".

Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn