HLV U22 Thái Lan tự nguyện nhường chức sau vô địch SEA Games

Thể thaoThứ Bảy, 16/09/2017 10:34:00 +07:00

HLV Worrawoot Srimaka, người dẫn dắt U22 Thái Lan giành HCV SEA Games 29 đã chủ động nhường chức để xuống làm trợ lý cho HLV Zoran Jankovic.

HLV Worrawoot Srimaka là người đã giúp 22 Thái Lan bảo vệ thành công tấm HCV môn bóng đá nam tại SEA Games 29 vừa qua. Ông cũng là người giúp U22 Thái Lan vượt qua vòng loại U23 châu Á 2018.

Dù được Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) tin tưởng nhưng trong cuộc họp với Giám đốc kỹ thuật FAT Withaya Laohakul hôm 14/9, ông Srimaka đã tự nguyện nhường lại ghế HLV trưởng U22 Thái Lan cho HLV người Serbia, Zoran Jankovic, đồng thời đảm nhiệm vai trò trợ lý cho HLV này.

HLV

HLV Worrawoot Srimaka chủ động nhường ghế HLV trưởng U23 Thái Lan sau khi dẫn giành HCV SEA Games 29. (Ảnh: Hà Thành)

HLV Zoran Jankovic là đồng hương với HLV trưởng đội tuyển Thái Lan Milovan Rajevac và trước khi xuống dẫn dắt U23 Thái Lan, Jankovic là trợ lý của ông Rajevac. Ban đầu, ông Rajevac được giao kiêm nhiệm cả U23 Thái Lan nhưng sau đó ông từ chối để tập trung cho đội tuyển quốc gia. Ông Rajevac sẽ là cố vấn cho HLV Jankovic ở U23 Thái Lan.

U23 Thái Lan là một trong 15 đội giành vé dự VCK U23 châu Á diễn ra vào tháng 1 năm sau tại Trung Quốc. Theo kết quả phân chia hạt giống, Thái Lan nằm ở nhóm số 3 cùng Saudi Arabia, Syria và Uzbekistan. Nhóm 1 gồm chủ nhà Trung Quốc, đương kim vô địch Nhật Bản, đương kim Á quân Hàn Quốc và Iraq.

Nhóm 2 có 4 đội gồm Qatar, Jordan, CHDCND Triều Tiên và Australia. Nhóm 4 gồm U23 Việt Nam, Oman, Palestine và Malaysia. Với sự phân chia này, U23 Việt Nam hoàn toàn có thể gặp U23 Thái Lan ngay từ vòng bảng.

Trước khi lên đường sang Trung Quốc, cả U23 Thái Lan và U23 Việt Nam có thể sẽ gặp nhau trong một giải đấu giao hữu quốc tế được tổ chức tại Bangkok vào tháng 12. 

Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn mới đây cho biết, VFF đã nhận lời cử 23 Việt Nam tham gia giải giao hữu này để chuẩn bị cho vòng chung kết U23 châu Á.

Thiện An
Bình luận
vtcnews.vn