HLV U21 HAGL: 'Các cầu thủ HAGL không hợp với HLV Miura'

Thể thaoThứ Tư, 25/11/2015 07:22:00 +07:00

Khi được hỏi muốn những cầu thủ U21 HAGL nào lên tuyển U23 Việt Nam nhất, HLV Nguyễn Quốc Tuấn thừa nhận là còn tùy vào HLV Toshiya Miura vì lối chơi khác biệt

(VTC News) - Khi được hỏi muốn những cầu thủ U21 HAGL nào lên tuyển U23 Việt Nam nhất, HLV Nguyễn Quốc Tuấn thừa nhận là còn tùy vào HLV Toshiya Miura vì lối chơi của ông Miura khác biệt HAGL. 

Trả lời phỏng vấn báo chí sau trận U21 HAGL 4-3 U21 Myanmar, HLV Nguyễn Quốc Tuấn chia sẻ về cơ hội khoác áo tuyển U23 Việt Nam của các học trò U21 HAGL: 

"Theo cá nhân tôi thì các cầu thủ HAGL không hợp với triết lý đá bóng dài, thiên về sức mạnh của ông Miura. Tôi tôn trọng ông ấy vì mỗi HLV đều có triết lý riêng và có khoảng thời gian 2 năm làm việc chung thì tôi cũng rất hiểu ông Miura". 
Các cầu thủ HAGL nổi tiếng với lối chơi phối hợp ngắn (Ảnh: Quang Minh)
 Các cầu thủ HAGL nổi tiếng với lối chơi phối hợp ngắn (Ảnh: Quang Minh)
HLV Nguyễn Quốc Tuấn cũng nói thêm về trận bán kết '"đầy cảm xúc" với U21 báo Thanh niên Việt Nam: "Tôi tôn trọng  tất cả những thành viên của U21 báo TN Việt Nam. Họ là đội bóng rất có chất lượng, dày dặn kinh nghiệm và đá không khác gì một đội bóng đang chơi tại V-League. U21 HAGL đã sẵn sàng gặp họ và tôi nghĩ đây sẽ là một trận đấu hay và nhiều cảm xúc".

Để lọt lưới tới 3 bàn trong chiến thắng trước U21 Myanmar, HLV Quốc Tuấn thừa nhận điểm yếu của U21 HAGL lúc này đang là sự thiếu tập trung của hàng phòng ngự. Những cầu thủ phòng ngự ông có như Đông Triều, Thắng Toàn, Văn Sơn, Đức Lương, Hồng Duy thiếu sự gắn kết và kém trong khả năng bọc lót.

Về thể lực, ông Tuấn tin rằng các học trò sẽ sẵn sàng cho trận bán kết. Lối chơi của đội chắc chắn là tấn công dựa trên những điều chỉnh hợp lý về mặt chiến thuật.
Hàng thủ U21 HAGL bộc lộ ra nhiều vấn đề yếu kém khi đề U21 Myanmar có 3 bàn thắng (Ảnh: Quang Minh)
U21 Myanmar 3 lần chọc thủng lưới U21 HAGL (Ảnh: Quang Minh)
Bên kia chiến tuyến, HLV U21 Myanmar cho biết năm sau sẽ mang đội hình mạnh hơn sang để "phục thù".

HLV Eric Williams của U21 Myanmar thừa nhận cầu thủ HAGL giành chiến thắng xứng đáng. Ông còn chỉ đích danh 4 cầu thủ chơi tốt nhất bên phía U21 HAGL, gồm Công Phượng, Xuân Trường, Thanh Tùng, Tuấn Anh.
Clip: U21 HAGL 4-3 U21 Việt Nam

Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn