HLV U19 Việt Nam tự tin sẽ hạ gục U19 Thái Lan

Thể thaoThứ Năm, 03/09/2015 07:12:00 +07:00

Chung kết U19 Việt Nam-U19 Thái Lan: HLV U19 Việt Nam tin rằng sẽ thắng được U19 Thái Lan

(VTC News) - Nhẹ nhàng vượt qua U19 Lào ở trận bán kết để đối đầu với đối thủ nhiều duyên nợ U19 Thái Lan, HLV Hoàng Anh Tuấn tự tin cho rằng U19 Việt Nam sẽ có được chức vô địch.

Sau trận đấu, HLV U19 Việt Nam tỏ ra khá hài lòng với màn trình diễn của hàng phòng ngự khi đã giữ sạch lưới sau 5 trận đấu. Tuy nhiên, ông cũng khẳng định rằng thành quả đó có sự đóng góp không nhỏ của yếu tố may mắn. "Ngoài việc cố gắng, nỗ lực của từng người cũng như cả tập thể, may mắn cũng là yếu tố quan trọng. Bóng đá là như vậy. 
Dù sao, tôi cũng chúc mừng các em. Toàn đội đã có sự chuẩn bị rất tốt cho từng trân đấu để có kết quả ngày hôm nay", ông Tuấn nói.
 U19 Việt Nam dễ dàng vào chơi trận chung kết. (Ảnh: Vân Nga)
Để giữ sạch lưới trong suốt 5 trận đấu đã qua, có sự đóng góp không nhỏ của thủ lĩnh nơi hàng thủ, đội trưởng Trọng Đại dù vị trí sở trường của cầu thủ này lại là tiền vệ chứ không phải một hậu vệ.

"Tôi không muốn quá khen một cá nhân nào trong đội. Nhưng phải khẳng định rằng Trọng Đại là một nhân tố rất quan trọng, đặc biệt là ở giải đấu lần này. Em chơi bình tĩnh, có tư chất của một thủ lĩnh, và đặc biệt là đang đạt phong độ rất cao".
Cùng với hàng phòng ngự, hàng công của U19 Việt Nam cũng thể hiện phong độ khá cao, đặc biệt là Đức Chinh với 1 hattrick để vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn.

HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng những trận đấu tại vòng bảng, tiền đạo của lò PVF có hiệu suất thấp là do yếu tố may mắn. Còn ở trận đấu này, số 4 của U19 Việt Nam đã không còn bị vận đen đeo bám. "Tôi vẫn luôn khẳng định Đức Chinh là cầu thủ tốt. Trận đấu này em đã tỏa sáng và chứng minh cho mọi người thấy năng lực của mình".
 U19 Việt Nam nhận được nhiều sự quan tâm của kiều bào Việt Nam tại Lào. (Ảnh: Vân Nga)
Chiến thắng đúng ngày quốc khánh 2/9, nhưng HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định, không chỉ trận đấu này là món quà, mà tất cả các trận đấu U19 Việt Nam đều thi đấu vì người hâm mộ. "Ngay từ lúc bước chân tới Lào, tôi đã căn dặn các học trò hãy thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo, vì đồng bào cả nước, vì lá cờ các em mang trên ngực".

Đối thủ của chúng ta ở trận chung kết thêm một lần nữa là Thái Lan. Và HLV Hoàng Anh Tuấn đang rất tự tin khi cho rằng đội bạn mới là những người chịu áp lực.

"Thực ra, việc họ ghi tới 23 bàn thắng không nói lên nhiều điều. Trận đấu diễn ra 1 chiều, thì việc ghi bao nhiêu bàn thắng không còn là điều quan trọng. U19 Thái Lan khi đối đầu với những đối thủ chơi mạnh mẽ, áp sát họ rất khó đá. Như trận đấu gặp U19 Lào là một ví dụ. 
Theo tôi quan trọng là điểm số, chứ không phải tỷ số, và đặc biệt là hàng thủ không được phép để đối phương ghi bàn. Ở trận đấu tới, U19 Thái Lan mới là đội chịu áp lực.
Đêm nay, tôi sẽ ngủ thật ngon rồi mới nghĩ tới Thái Lan vào sáng mai. Ở trận chung kết, tôi không nghĩ là chúng ta sẽ thua", HLV U19 Việt Nam kết thúc cuộc phỏng vấn.

Vân Nga (từ Viêng Chăn, Lào)
Bình luận
vtcnews.vn