HLV U19 Việt Nam truyền thông điệp gì tới người hâm mộ?

Thể thaoChủ Nhật, 05/01/2014 07:00:00 +07:00

(VTC News)- Ngay sau buổi họp báo trước trận ra quân gặp U19 AS Roma, các cầu thủ U19 Việt Nam đã có một buổi tập nhẹ.

(VTC News)- Ngay sau buổi họp báo kỹ thuật, các cầu thủ U19 Việt Nam đã có một buổi tập nhẹ, làm quen cảm giác bóng trên sân Thống Nhất.


Trong buổi tập này, HLV Guillaume Graechen đặc biệt chú trọng đến việc kiểm soát bóng, phối hợp nhóm nhỏ của các cầu thủ.

Buổi tập diễn ra trong không khí khá nghiêm túc, các cầu thủ trẻ U19 Việt Nam cố gắng hoàn thành giáo án một cách trọn vẹn nhất dưới sự giám sát của HLV trưởng và sáu vị trợ lý còn lại.
Các cầu thủ được Ban huấn luyện dặn dò rất kĩ 
Sau buổi tập, Ban huấn luyện đã dành nhiều thời gian dặn dò, động viên tinh thần các cầu thủ. HLV Guillaume không đặt bất cứ một mục tiêu nào dành cho các học trò cũng không quan tâm đến kết quả cuối cùng của những trận đấu sắp tới ra sao. 
Thay vào đó, ông thầy người Pháp yêu cầu các cầu thủ cố gắng thể hiện được tài năng của mình, ý thức được lợi ích của tập thể và quan trọng nhất luôn giữ được sự tập trung, sẵn sàng nhập cuộc trong bất cứ hoàn cảnh nào. 
Với lợi thế sân nhà, Ban huấn luyện cũng động viên các cầu thủ trẻ tự tin chơi bóng, không sợ đối thủ nào dù họ có to cao hơn mình. Song song với những lời động viên chân tình, Ban huấn luyện dặn dò các thành viên trong đội chơi bóng với tinh thần fair play nhất, hạn chế tối đa thẻ phạt, những tình huống tranh chấp có thể dẫn đến chấn thương. 
Quan trọng nhất, HLV Guillaume kết thúc buổi tập sau khi nói với các cầu thủ rằng: "Các bạn hãy chơi bóng trong niềm vui, sự phấn khởi". 
HLV Guillaume vui vẻ trả lời phỏng vấn sau buổi tập 
Nói về sự chuẩn bị cho Giải U19 Quốc tế, sau câu đùa vui: "Chúng tôi không chuẩn bị gì cả", HLV Guillaume chia sẻ thẳng thắn: 
"U19 Việt Nam không chỉ đã chuẩn bị cho giải đấu này từ cách đây nửa tháng mà vẫn luôn theo một lịch trình huấn luyện lâu dài. Về các đối thủ sắp tới, U19 Roma và U19 Nhật Bản là những đội có lối chơi đẹp mắt khá giống với U19 Việt Nam, còn U19 Tottenham thì tôi nghĩ họ sẽ chơi thô hơn một tí, thiên về sức mạnh. Thật sự thì tôi cũng không biết nhiều về những đối thủ sắp tới ngoài U19 Nhật Bản. 
Các bạn hỏi các cầu thủ sẽ chơi ra sao khi không biết gì về đối thủ? Câu trả lời sẽ có vào 18h ngày mai khi U19 Việt Nam đối đầu U19 AS Roma. Nhưng chắc chắn triết lý chơi bóng của tôi sẽ không có gì thay đổi, giành quyền kiểm soát thế trận, áp dụng lối đá đẹp và khiến đối thủ phải chạy theo bóng.
Cuối cùng, tôi muốn nhắn nhủ đến người hâm mộ và những ai quan tâm đến U19 Việt Nam, các em vẫn còn trong giai đoạn học tập chứ chưa thực sự bước vào quá trình chinh phục những giải đấu lớn".


Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn