HLV U19 Việt Nam tiếc không có ngôi sao top 40 tiềm năng nhất nhất thế giới

Thể thaoThứ Sáu, 17/07/2015 07:37:00 +07:00

Sự vắng mặt của Phan Thanh Hậu - top 40 tài năng triển vọng thế giới - trong đội hình U19 Việt Nam chuẩn bị cho vòng chung kết U19 Đông Nam Á là điều đáng tiếc.

(VTC News) -  Sự vắng mặt của Phan Thanh Hậu - top 40 tài năng triển vọng thế giới - trong đội hình U19 Việt Nam chuẩn bị cho vòng chung kết U19 Đông Nam Á là một điều đáng tiếc.

Hôm qua (16/7), U19 Việt Nam đã bước vào ngày tập luyện thứ 2, chuẩn bị cho vòng chung kết U19 Đông Nam Á 2015 và xa hơn là vòng loại U19 châu Á 2016 tại trung tâm đào tạo trẻ VFF.

Có 28 cầu thủ được triệu tập trong lần tập trung này và được dẫn dắt bởi HLV Hoàng Anh Tuấn. Tuy nhiên, đây không phải là lực lượng tốt nhất bởi nhiều cái tên sáng giá khác không có mặt.

Đáng tiếc nhất phải kể đến trường hợp của Phan Thanh Hậu, cầu thủ từng khoác áo U19 Việt Nam một năm trước và vẫn còn đủ tuổi để thi đấu trong màu áo U19 Việt Nam đợt này song lại không thể lên tuyển vì CLB chủ quản là HAGL xin giữ lại.

Tiền vệ từng được tờ Guardian (Anh) chọn vào top 40 cầu thủ trẻ triển vọng của thế giới hiện đang cùng HAGL thi đấu ở V-League và đang rơi vào tỉnh cảnh rất khó khăn. Bởi vậy, dù chỉ thường xuyên vào sân từ băng ghế dự bị nhưng Thanh Hậu là con bài chiến lược quan trọng mà đội bóng phố Núi không muốn vắng mặt thời điểm này.
Tiền vệ Phan Thanh Hậu không lên tuyển U19 Việt Nam đợt này (Ảnh: Hà Thành) 
Chia sẻ với báo giới trong buổi tập ngày hôm qua về trường hợp của Phan Thanh Hậu, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Tôi hơi tiếc khi nhiều gương mặt trẻ đang có phong độ rất tốt không tập trung lần này, đặc biệt là Thanh Hậu. Những cầu thủ đang phải thi đấu trong đội hình chính của Hà Nội, CAND, Bình Phước không thể tập trung đã đành, nhưng Thanh Hậu hầu như chỉ dự bị cho HAGL vẫn không tập trung được. Dù sao, tôi tôn trọng quyết định CLB chủ quản của cầu thủ này”.

Theo tính toán ban đầu, ông thầy người Khánh Hòa định sẽ gọi tập trung 40 cầu thủ nhưng do nhiều cầu thủ đang phải thi đấu ở V-League và hạng Nhất, nên danh sách phải điều chỉnh và đến sát ngày tập trung mới có thể công bố.

Ngoài trường hợp vắng mặt của Phan Thanh Hậu, ông Tuấn còn không có sự phục vụ của một số cái tên đáng chú ý khác như Quang Hải, Đình Trọng (Hà Nội); Thành Trung, Đình Bảo (quân của Hà Nội cho CAND mượn), Tiến Linh (Bình Phước).
Clip Thanh Hậu chơi bóng trong màu áo U19 Việt Nam

Tiểu Hàn
Bình luận
vtcnews.vn