HLV U19 Việt Nam theo chân 'báu vật' bầu Đức lên V-League?

Thể thaoThứ Bảy, 23/08/2014 07:00:00 +07:00

(VTC News) – Cả giám đốc điều hành CLB HAGL lẫn cố vấn Nguyễn Văn Vinh đều khẳng định, việc thầy Giôm nếu có theo U19 HAGL Arsenal JMG lên V-League cũng hợp lý.

(VTC News) – Cả giám đốc điều hành CLB HAGL lẫn cố vấn Nguyễn Văn Vinh đều khẳng định, việc thầy Giôm nếu có theo U19 HAGL Arsenal JMG lên dẫn dắt CLB ở V-League cũng là hợp lý.

Từ Brunei, thầy Giôm khẳng định, ông ủng hộ quan điểm đưa U19 của Học viện HAGL-Arsenal JMG lên thử lửa ở V-League. Còn ở quê nhà, Giám đốc điều hành CLB HAGL Huỳnh Mau xin phép không nêu quan điểm của mình về việc này.

Tuy nhiên, trước giả thiết đưa HLV trưởng Graechen của U19 Việt Nam lên dẫn dắt đội 1 HAGL thi đấu tại V-League cùng những nhân tố U19 trong đội hình thì ông cho rằng, đây cũng là một khả năng có thể tính tới.
 Nếu HLV Graechen dẫn HAGL đá V-League cũng là điều hợp lý
Riêng chuyên gia Nguyễn Văn Vinh, một người nhiều năm làm cố vấn chuyên môn cho bầu Đức ở lĩnh vực bóng đá thì cho rằng: “Nếu chúng ta đặt ra câu hỏi: thầy Giôm dẫn dắt đội 1 HAGL chơi ở V-League có hợp lý không? Thì tôi khẳng định, tôi chưa thấy chỗ nào không hợp lý cả. Và tôi cũng tin rằng, lựa chọn cuối cùng của anh Đức (Chủ tịch HAGL Đoàn Nguyên Đức) luôn là hợp lý nhất, có chiều hướng tích cực nhất”.

Cũng theo chuyên gia Nguyễn Văn Vinh, thực tế đã chứng minh, HLV Graechen là người có 7 năm gắn bó với Học viện, với những cầu thủ U19 và hơn ai hết, thầy Giôm là người hiểu các cầu thủ của mình nhất.

Một điều nữa mà ông Vinh nhấn mạnh. Đó là chúng ta phải ghi nhận sự tiến bộ vượt bậc trong cách cầm quân, hay nói cách khác là kinh nghiệm trận mạc đã tăng lên trông thấy qua từng giải đấu của thầy Giôm.

Kết thúc mùa giải 2014 với vị trí thứ 9 trên BXH, đội bóng phố Núi đã quyết định chia tay với HLV người Hàn Quốc Choi Yoon Gyum. Hiện tại “ghế nóng” của Gỗ vẫn còn bỏ ngỏ.

Với quyết tâm trẻ hóa lực lượng, thay đổi bộ mặt của đội bóng kể từ mùa giải sau thì sự xuất hiện của lứa U19 HAGL-Arsenal JMG hay kể cả thầy Giôm ở V-League là điều hoàn toàn có thể.

Hà Thành

Bình luận
vtcnews.vn