HLV U19 Việt Nam: Phải thắng Lào để vào chung kết

Thể thaoThứ Ba, 01/09/2015 07:00:00 +07:00

HLV U19 Việt Nam khẳng định mục tiêu bắt buộc là phải vượt qua U19 Lào để vào chơi trận chung kết U19 Đông Nam Á với U19 Thái Lan.

(VTC News) - HLV U19 Việt Nam khẳng định mục tiêu bắt buộc là phải vượt qua chủ nhà U19 Lào để vào chơi trận chung kết.

Sau 3 trận đấu, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn có 10 điểm và dẫn đầu bảng B, hơn đội xếp thứ 2 là U19 Malaysia 3 điểm. Tại bán kết, U19 Việt Nam sẽ gặp chủ nhà U19 Lào.

"Không phải chuyện tự tin hay không mà bởi U19 Lào hôm qua rất khác họ hôm nay. Không thể nói trước được rằng sức mạnh của đối thủ vẫn giữ nguyên như vậy. Nhưng mục tiêu đặt ra là bắt buộc phải vượt qua U19 Lào để vào chơi trận chung kết", HLV Hoàng Anh Tuấn tự tin nói về mục tiêu tiếp theo của U19 Việt Nam.

  Đức Chinh bỏ lỡ quá nhiều cơ hội trong trận đấu này. (Ảnh: Vân Nga)
Nhận xét về trận đấu, HLV U19 Việt Nam vẫn tỏ thái độ khá điềm tĩnh: "Trận đấu này các học trò của tôi đã tiến bộ hơn các trận đấu trước. Đáng nói, khi chúng ta đã nằm phần nhiều cơ hội để vào vòng trong, các cầu thủ đã thi đấu với sự cố gắng hết mình, cố gắng thi đấu cống hiến chứ không có suy nghĩ chơi cầm chừng. Đó thực sự là một điều tốt.
Điều tôi không hài lòng các các cầu thủ tỏ ra quá nóng vội trong việc xử lý tình huống, trong dứt điểm. Đặc biệt là Đức Chinh, em bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ngon ăn. Rất may là Đức Chinh đã làm kịp có một bàn thắng trong trận đấu này", ông Tuấn nhận xét về trận đấu.

Thủ môn Thanh Tuấn đã chơi rất xuất sắc trong trận đấu ngày hôm nay khi cản phá nhiều cú dứt điểm nguy hiểm của tiền đạo đối phương. Đặc biệt hơn nữa, U19 Việt Nam không để lọt lưới bàn nào sau 4 trận tại vòng bảng
 HLV Hoàng Anh Tuấn không hài lòng khi học trò quá nóng vội. (Ảnh: Vân Nga)
"Việc giữ sạch lưới ngoài việc trông cậy vào tài năng của thủ môn, một phần không thể thiếu nữa là sự bọc lót, lối chơi hợp lý của hàng thủ. Các cầu thủ hàng phòng ngự đã chơi tốt trong những trận đấu vừa qua", HLV Hoàng Anh Tuấn nhận xét.

Thất bại ở lượt trận cuối khiến U19 Myanmar nhìn U19 Malaysia theo chân U19 Việt Nam vào bán kết. Đối thủ tiếp theo của U19 Malaysia là Thái Lan. U19 Đội bóng xứ sở Chùa vàng được đánh giá là ứng viên số 1 cho danh hiệu vô địch. Họ đã khép lại vòng bảng với 12 điểm tuyệt đối cùng hiệu số ghi bàn +16 (18-2).

Vân Nga (từ Viêng Chăn, Lào)
Bình luận
vtcnews.vn