HLV U19 Tottenham: Đừng so sánh U19 VN với Arsenal

Thể thaoThứ Sáu, 10/01/2014 07:20:00 +07:00

HLV McDermott cho rằng việc U-19 Nhật Bản thắng đậm U-19 VN là chuyện hợp lý bởi họ ở đẳng cấp cao hơn và có nhiều cầu thủ dày dạn kinh nghiệm.


HLV McDermott cho rằng việc U-19 Nhật Bản thắng đậm U-19 VN là chuyện hợp lý bởi họ ở đẳng cấp cao hơn và có nhiều cầu thủ dày dạn kinh nghiệm.

* Theo ông, vì sao U-19 VN thảm bại trước U-19 Nhật Bản?

- Bất kỳ đội bóng nào cũng tồn tại những sơ hở. Các cầu thủ Nhật đã rất khôn ngoan khi tìm ra tử huyệt của U-19 VN để ồ ạt khai thác từ những phút đầu tiên. Tôi hiểu cảm giác khó khăn mà các cầu thủ U-19 VN phải chịu khi bị dẫn bàn quá sớm. Việc đánh mất sự bình tĩnh là điều bình thường với các cầu thủ trẻ. Đó là điều họ có thể học để thay đổi sau 5-6 năm nữa.

Điều quan trọng là cách nhìn nhận của những người xung quanh. Các bạn không nên trầm trọng hóa những thất bại của một đội bóng trẻ, thay vào đó nên tìm cách xây dựng, rèn luyện nhiều hơn cho họ. Lứa cầu thủ U-19 VN sẽ còn trải qua nhiều giai đoạn phát triển.

U19 Việt Nam còn phải học nhiều

* Ông có nghĩ lối chơi của U-19 VN giống CLB Arsenal?


Tôi biết phần lớn cầu thủ U-19 VN được đào tạo theo mô hình của CLB Arsenal. Nhưng tôi cảm nhận họ đang chơi thứ bóng đá pressing toàn sân, chuyền bóng nhanh liên tục có phần giống với Barcelona hơn. Các cầu thủ di chuyển không bóng liên tục và rất khôn ngoan. Nhưng họ cũng chỉ là một đội bóng trẻ. Theo tôi biết, ngay các đội trẻ của CLB Arsenal cũng gặp vấn đề tương tự.

Bóng đá trẻ chắc chắn còn nhiều vấn đề phải hoàn thiện, chúng ta không thể so sánh một đội bóng trẻ của VN với một Arsenal thường xem trên truyền hình.


* Ông có cho rằng việc phần đông cầu thủ xuất thân từ một lò đào tạo khiến lối chơi U-19 VN bị đơn điệu?

- Vì phần lớn cầu thủ của U-19 VN xuất thân từ một lò đào tạo nên thi đấu gắn kết và hiểu ý nhau. Theo tôi, điều này rất tốt. Còn có chơi đa dạng hay không thì phụ thuộc cách thức xây dựng đội bóng. Barcelona đã thống trị thế giới với chỉ duy nhất một lối chơi và họ cũng đóng góp rất nhiều cầu thủ cho đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha vô địch World Cup.

* Ông đánh giá thế nào về trận gặp U-19 VN?


- Chắc chắn sẽ là một trận đấu hấp dẫn vì cả hai đội đều chơi tấn công. Tôi hi vọng có thể đánh bại U-19 VN bằng lối chơi tốc độ và bên cạnh đó các cầu thủ của tôi học hỏi được lối chơi kỹ thuật, gắn kết của các bạn.

* Xin cảm ơn ông


Theo TT
Bình luận
vtcnews.vn