HLV U16 Việt Nam: Chúng tôi không còn con đường nào ngoài chiến đấu

Thể thaoThứ Ba, 20/09/2016 09:01:00 +07:00

'Chúng tôi đã gặp Úc vài lần trước. Chúng tôi hiểu họ. U.16 Việt Nam đã phân tích và người Úc đã chơi đúng như chúng tôi dự đoán', HLV Đinh Thế Nam nói.

“Trong bóng đá, chiến thắng các trận đấu luôn khiến con người ta hạnh phúc. Tất nhiên, chúng tôi rất vui với kết quả này, đặc biệt là hiệp 2.Chúng tôi đã gặp Úc vài lần trước. Chúng tôi hiểu họ. U.16 Việt Nam đã phân tích và người Úc đã chơi đúng như chúng tôi dự đoán.

Trong hiệp 1, U.16 Việt Nam đã chơi không tốt. Các cầu thủ bị căng thẳng và không giữ được sự tập trung cao nhất. Tuy nhiên, chúng tôi đã thay đổi trong hiệp 2”, HLV Đinh Thế Nam cho biết.

dinhthena

 HLV Đinh Thế Nam trả lời phỏng vấn báo chí

U.16 Việt Nam đã dẫn dắt những khán giả trung thành và kiên nhẫn của mình trải qua những thái cực đối lập. Đó là hiệp 1 đáng thất vọng đầy nhợt nhạt và bối rối để rồi bị dẫn trước 0-2. Nhưng sang hiệp 2, liệu pháp tinh thần của HLV Đinh Thế Nam đã khiến U.16 Việt Nam hoàn toàn lột xác.

Không còn sự lo lắng và căng cứng, những đôi chân của các cầu thủ trẻ Việt Nam đã trở nên mạnh mẽ hơn.

Họ tìm được tinh thần không biết sợ như đã từng thể hiện tại Campuchia và khiến đối thủ phải trở nên hoảng sợ.Cú đúp của Hữu Thắng, với 2 bàn thắng vào các phút 51 và 60, cùng với cú ra chân quyết đoán của Duy Khiêm đã giúp U.16 Việt Nam lội ngược dòng 3-2 và mở rộng cánh cửa vào vòng trong.

HLV Đinh Thế Nam lý giải về 2 bộ mặt hoàn toàn khác nhau trong 2 hiệp: “Tôi đã nói với đội bóng rằng chúng ta không còn một cơ hội nào khác nữa. Chúng tôi không còn con đường nào khác. Tất cả phải cùng nhau chiến đấu.Miễn là tất cả cùng sát cánh chiến đấu, kể cả có thua đi chăng nữa tôi đều hạnh phúc. Lẽ dĩ nhiên, khi cùng đoàn kết và đem về chiến thắng thì thật hoàn hảo”.

Clip: U16 Việt Nam 3-2 U16 Australia

Trong khi đó, HLV U.16 Úc Tony Vidmar không giấu sự tiếc nuối, ông nói: "Chúng tôi bắt đầu trận đấu rất tốt. Kiểm soát thế trận tốt. Tuy nhiên, dần dần mọi thứ mất kiểm soát. Điều tôi trông đợi là ở hàng thủ. Chúng tôi cần sự tập trung nhưng thật không như ý, chúng tôi liên tục để mất bóng ở khu vực nhạy cảm.

Tôi xin thừa nhận, Úc đã có một bàn thắng may mắn sau hàng loạt cơ hội ăn bàn rất tốt.Chúng tôi đã mất hai trụ cột ở tuyến giữa (Adrian Viggiani và Fabian Monge) và Việt Nam đã biết cách khai thác vào điểm này.

Một khi chúng tôi đánh mất quyền kiểm soát, 1 bàn, 2 bàn và cuối cùng là bàn thứ 3 đã kết liễu chúng tôi'.

Với chiến thắng này, U.16 Việt Nam đang tạm thời xếp nhì bảng B nhờ hơn Kyrgyzstan hiệu số bàn thắng. Nếu có tỷ số hòa trở lên trong trận cuối vòng bảng gặp đối thủ này, tấm vé vào vòng trong sẽ nằm trong tay thầy trò HLV Đinh Thế Nam.

(Nguồn: Thanh Niên)
Bình luận
vtcnews.vn