HLV tuyển Triều Tiên tâm phục: 'Chúng tôi phải học tuyển Việt Nam nhiều'

Thể thaoThứ Sáu, 07/10/2016 06:34:00 +07:00

Thừa nhận các học trò chơi không tốt, nhưng HLV Jorn Andersen cũng dành nhiều lời khen dành cho tuyển Việt Nam.

Sau trận tuyển Việt Nam 5-2 tuyển Triều Tiên, HLV Jorn Andersen phát biểu: "Trận đấu này chúng tôi đã chơi quá tệ. Đây là trận tệ nhất kể từ khi tôi dẫn dắt Triều Tiên. Chúng tôi gặp vấn đề ở khâu phòng ngự, không thực sự quyết tâm thi đấu và không nhanh bằng đối thủ".

jorn-andersen-1

 HLV Jorn Andersen đầy suy tư sau trận thua 2-5 trước tuyển Việt Nam (Ảnh: Hoàng Tùng)

"Tuyển Việt Nam thực sự là một đội bóng đáng gờm khi chơi phòng ngự phản công. Chúng tôi phải học hỏi Việt Nam về cách chơi. Đội hình tuyển Việt Nam cũng có nhiều cầu thủ chơi ấn tượng và tôi không thể chọn ai là hay nhất".

HLV Jorn cũng nói thêm rằng, thời tiết mưa to khiến các cầu thủ Triều Tiên gặp khó khăn. Ông nói: "Việc tập luyện vào buổi sáng rồi buổi chiều thi đấu là hoàn toàn bình thường. Ở châu Âu rất nhiều đội bóng làm điều này. Thời tiết không ủng hộ chúng tôi khi mưa to, khiến cho mặt sân không được lý tưởng, dẫn tới các cầu thủ không thể xoay trở tốt, dễ bị ngã trong nhiều tình huống".

IMG_9175

 Tuyển CHDCND Triều Tiên đã phải rất vất vả trong những lần chặn đứng các pha phản công của tuyển Việt Nam (Ảnh: Hoàng Tùng)

Người tiền nhiệm của HLV Jorn Andersen từng bị sa thải sau khi để thua một đội bóng Đông Nam Á là Philippines. Tuy nhiên, vị chiến lược gia người Đức gốc Na Uy không lo ngại vấn đề đó, dù hợp đồng của ông sẽ hết hạn vào tháng 12 tới. HLV Jorn khẳng định: "Tôi nghĩ rằng kết quả trận đấu này không ảnh hưởng đến việc thương thảo hợp đồng của tôi với phía Triều Tiên".

Sau trận giao hữu với Việt Nam, tuyển Triều Tiên sẽ có một giải đấu giao hữu tại Hong Kong và một trận khác với Philippines.

Clip: Việt Nam 5-2 Triều Tiên

Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn