HLV tuyển Anh: Vào bán kết World Cup là thành công

World Cup 2018Thứ Năm, 12/07/2018 07:14:00 +07:00

HLV Gareth Southgate cho rằng việc đội tuyển Anh vào đến bán kết World Cup 2018 đã là một thành công.

Dẫn trước từ sớm và chơi không tệ ở hiệp 1, đội tuyển Anh lại để thua ngược Croatia và đánh rơi tấm vé vào chung kết World Cup 2018. HLV Gareth Southgate thừa nhận tinh thần của ông và các học trò đang rất nặng nề sau thất bại đáng tiếc này. Tuy nhiên ông cũng cho rằng việc dừng bước ở vòng bán kết cũng xứng đáng được coi là một thành công đối với đội tuyển Anh.

"Thật khó để nói điều gì làm cả đội cảm thấy tốt hơn vào lúc này. Họ chưa từng trải qua điều tương tự khi thi khoác áo đội tuyển Anh và đây là một trải nghiệm đáng nhớ. Chúng tôi đã có những bước tiến phi thường và đến được vòng đấu mà trước giải chúng tôi có thể coi đó là một thành công", HLV Gareth Southgate phát biểu sau trận đấu.

qeslzeunxfddodrheugn 13

Đội tuyển Anh thua ngược Croatia ở bán kết World Cup 2018

Đội tuyển Anh không được kỳ vọng cao ở World Cup 2018 khi mang tới giải đấu một đội hình trẻ trung và ít kinh nghiệm thi đấu tại các đấu trường lớn. Dù vậy, thầy trò HLV Southgate lại làm tốt hơn các thế hệ trước của Tam sư khi tiến sâu đến vòng bán kết của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, điều mà bóng đá Anh mới 2 lần làm được trước đó.

HLV Southgate thừa nhận sự non kém kinh nghiệm là một lý do khiến đội tuyển Anh thất bại. Tuy nhiên ông cho rằng bóng đá Anh có thể lạc quan về Harry Kane và đồng đội ở các giải đấu tiếp theo.

"Tôi rất tự hào về sự tiến bộ của các cầu thủ. Sự cổ vũ của người hâm mộ đối với họ so với cách đây 2 năm nói lên điều đó. Hơn hết, trải nghiệm lần này của đội tuyển Anh là rất tích cực. Cả nước tự hào về họ, về cách họ thi đấu và có rất nhiều điểm tích cực có thể ghi nhận", HLV Southgate cho biết. 

Video: Highlight Anh 1-2 Croatia

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn