HLV từng giành á quân World Cup: 'Thái Lan không mạnh hơn tuyển Việt Nam'

Thể thaoThứ Sáu, 19/07/2019 19:37:00 +07:00

Theo HLV Van Marwijk của đội tuyển UAE, Thái Lan đang thiếu ổn định và hiện không mạnh hơn Việt Nam.

Bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á chứng kiến một sự thú vị khi UAE phải đối đầu với 4 đại diện được đánh giá là ưu tú của Đông Nam Á gồm Việt Nam, Thái Lan, Malaysia và Indonesia. Hai trong số bốn đội tuyển này là Việt Nam và Thái Lan được HLV Van Marwijk đặc biệt chú ý.

Nhà cầm quân mới dẫn dắt UAE từ cách đây hơn 3 tháng cho hay: “Tôi đã xem Việt Nam thi đấu ở Asian Cup 2019. Họ tấn công sắc sảo, có nhiều nhân tố nối bật dù còn rất trẻ. Thông qua Asian Cup, Việt Nam đã chứng tỏ đẳng cấp ở tầm châu Á và gây ấn tượng mạnh với nhiều người.

bert van marwijk

HLV Bert van Marwijk từng giúp tuyển Hà Lan giành ngôi á quân World Cup 2010.

Nói về Thái Lan - đội đã hòa UAE ở vòng bảng Asian Cup 2019 để giành vé vào vòng 1/8, ông Van Marwijk đánh giá thấp hơn Việt Nam:

“Chúng tôi đã gặp Thái Lan ở vòng loại World Cup trước đây hay vòng bảng Asian Cup vừa rồi. Do vậy những điểm mạnh, yếu của Thái Lan đều được UAE nhận diện. Không có gì phải lo ngại khi gặp Thái Lan lúc này. Ở thời điểm này, họ cũng đang thiếu sự ổn định. Thái Lan không mạnh hơn Việt Nam”.

Cũng liên quan đến Việt Nam và Thái Lan, trang FIFA đã có những đánh giá về bảng G. Cụ thể, FIFA đánh giá UAE là ứng viên sáng giá cho ngôi đầu bảng. Nhưng Thái Lan và Việt Nam sẽ là hai đối thủ thách thức vị trí số 1 của UAE tại bảng đấu này.

(Nguồn: Tạp chí Bóng đá)
Bình luận
vtcnews.vn