HLV Trần Vân Phát: Tuyển nữ Việt Nam còn chủ quan

Thể thaoThứ Tư, 18/12/2013 11:00:00 +07:00

(VTC News)- HLV Trần Vân Phát tỏ ra không hài lòng với thái độ thi đấu của các cầu thủ nữ Việt Nam ở trận bán kết chiều nay.

(VTC News)- HLV Trần Vân Phát tỏ ra không hài lòng với thái độ thi đấu của các cầu thủ nữ Việt Nam ở trận bán kết chiều nay.

Thắng dễ dàng Malaysia 4-0, tuyển nữ Việt Nam đã "rửa hận" hộ cho các đàn em U23 Việt Nam, đồng thời ghi tên mình vào trận chung kết. Ngoài ra, chiến thắng dễ dàng cũng giúp tuyển Việt Nam có thêm nhiều lợi thế, đặc biệt là về thể lực, bởi Thái Lan phải trải qua 120 phút thi đấu mệt mỏi cùng loạt penalty cân não mới loại được chủ nhà Myanmar.

HLV Trần Vân Phát trả lời phỏng vấn sau trận

Dù thắng lợi đậm đà là vậy nhưng HLV Trần Vân Phát vẫn tỏ ra thất vọng về thái độ thi đấu của các học trò.

PV: Thưa ông, đánh giá của ông về chiến thắng ngày hôm nay thế nào?

Tỷ số 4-0 là điều rất đáng hài lòng vì nếu so với 3 tháng trước tại AFF Cup, chúng ta chỉ thắng họ có 1-0. Tỷ số này lẽ ra còn có thể cao hơn nhiều nếu các cầu thủ nữ của VN biết chắt chiu cơ hội và đừng đánh mất sự tập trung trong hiệp đầu.

Có vài cầu thủ đã hơi chủ quan, thi đấu không thật sự quyết liệt. Nhờ vậy, sau bàn thua, Malaysia đã vùng lên tạo được thế trận cân bằng. Phải điều chỉnh ở hiệp 2 bằng cách đẩy tốc độ lên, tuyển nữ Việt Nam mới xuyên thủng được hàng thủ của đối phương, tạo thêm nhiều cơ hội khác.

Cách đây 3 tháng, nữ Việt Nam thắng Malaysia chật vật nhưng hôm nay tỷ số là 4-0, điều gì làm nên sự khác biệt sau gần 3 tháng?

Trận đấu ngày 13/9 là giải Đông Nam Á, hôm nay là bán kết SEA Games, tính chất 2 trận đấu rõ ràng khác nhau. Ở Myanmar, chúng tôi có sự chuẩn bị kỹ hơn.

Ông đánh giá gì về trọng tài? Khả năng vô địch của Việt Nam là bao nhiêu?

Tôi là HLV và việc của tôi là huấn luyện, không phải nhận xét về trọng tài. Về cơ hội vô địch, tôi cho rằng 50-50. Chúng tôi hứa sẽ thi đấu thật tốt và cống hiến trận đấu đẹp cho khán giả Myanmar.

Kết quả của U23 Việt Nam có trở thành áp lực buộc nữ Việt nam phải vào được trận chung kết?

Hai việc đó khác nhau. Là HLV trưởng đội tuyển nữ, tôi làm tốt việc của mình. Việc U23 Việt Nam không đi được tiếp là điều đáng tiếc.

HLV trưởng Jacob Joseph (ĐT Malaysia) cũng thừa nhận: "Việt Nam rất mạnh, họ có những cầu thủ chất lượng hơn so với đội tuyển của chúng tôi, do đó thất bại này là dễ hiểu. Hàng công của Việt Nam chơi rất tốt, trong khi hàng phòng ngự của chúng tôi lại mắc nhiều sai lầm. Tôi thích cầu thủ số 16 (Lê Thị Thương) của tuyển Việt Nam. Đó là cầu thủ chững chạc, dẫn dắt được lối chơi của đội bóng. Tuy nhiên, tôi nghĩ Thái Lan vẫn là đội bóng mạnh nhất".


Thành Phạm (Từ Mandalay, Myanmar)

Bình luận
vtcnews.vn