HLV Thái Lan: Chúng tôi đã vượt qua vòng bảng ngoạn mục

Thể thaoThứ Ba, 15/01/2019 10:14:00 +07:00

“Người đóng thế” ở đội tuyển Thái Lan - HLV tạm quyền Sirisak Yodyathai tự hào về chiến tích lịch sử của “Voi chiến” tại đấu trường châu lục.

Đội tuyển Thái Lan đã khởi đầu Asian Cup 2019 tồi tệ khi để thua đội bóng được đánh giá yếu hơn là Ấn Độ tới 1-4. Trận thua khiến HLV trưởng Rajevac bị Liên đoàn bóng đá Thái Lan sa thải ngay lập tức.

Trợ ký của ông Rajevac, HLV Sirisak Yodyathai, được đưa lên tạm quyền HLV trưởng đội bóng xứ chùa Vàng. Cuộc khủng hoảng ở đội tuyển Thái Lan sau đó không những được giải quyết mà còn đổi vận cho cả đội bóng này.

Họ đánh bại Bahrain ở trận đấu tiếp theo với tỷ số 1-0. Và hôm qua, đội bóng Đông Nam Á tiếp tục cầm chân chủ nhà UAE với tỷ số 1-1 để giành ngôi nhì bảng A, lọt vào vòng 1/8.

zkrcdhcf8kgadmdvpoyj

 HLV Sirisak Yodyathai của Thái Lan.

"Thật không thể tưởng tượng nổi, chúng tôi đã vượt qua vòng bảng ngoạn mục. Đây chắc chắn sẽ là lịch sử của bóng đá Thái Lan tại đấu trường châu lục.

Trước trận đấu chúng tôi có lo lắng, nhưng toàn đội đã chuẩn bị tốt cho cuộc đối đầu với UAE. Các cầu thủ thi đấu tập trung, mỗi người đều làm tốt công việc của mình.

Khi trận đấu kết thúc, tôi thực sự rất hạnh phúc. Thái Lan đã thất bại rất nhiều từ những giải U23 hay Đông Nam Á. Tuy nhiên, với thành tích này, chúng tôi đã tạo nên lịch sử cho bóng đá Thái Lan. Tôi rất tự hào khi cho thấy Thái Lan đang trở lại”, HLV Sirisak Yodyathai chia sẻ sau trận.

Đối thủ của Thái Lan tại vòng 1/8 Asian Cup 2019 sẽ là Trung Quốc hoặc Hàn Quốc. Đánh giá về những đối thủ này, ông Yodyathai cho biết thêm: “Đây là 2 đội bóng đã khẳng định được tên tuổi và có thực lực rất mạnh. Họ đều đã giành vé sớm ở bảng C với 2 trận toàn thắng. Điều này dự báo khó khăn với chúng tôi.

Dẫu vậy, chúng tôi vẫn hướng tới mục tiêu cao nhất là thắng lợi chung cuộc. Các cầu thủ Thái Lan sẽ nỗ lực hết mình và giữ vững tinh thần chiến đấu để sẵn sàng đối đầu với bất kỳ đối thủ nào”.

Mộc Nhiên
Bình luận
vtcnews.vn