HLV Solskjaer: Không có chuyện cầu thủ MU muốn làm gì thì làm

Thể thaoThứ Sáu, 23/08/2019 18:42:00 +07:00

Chiến lược gia người Na Uy cho rằng ông vẫn kiểm soát tốt tình hình ở Manchester United và không có chuyện cầu thủ "làm loạn" như dưới thời Jose Mourinho.

Trận hoà 1-1 của Manchester United trên sân Wolverhampton để lại cho Quỷ đỏ nhiều hệ luỵ. Tình huống giành quyền sút phạt đền từ tay Marcus Rashford của Paul Pogba khiến MU bị chỉ trích trên khắp mặt báo. Theo cựu hậu vệ MU Gary Neville, đội bóng của HLV Ole Gunnar Solskjaer đang rơi vào tình trạng hỗn loạn, thiếu kiểm soát và "trao quyền đá phạt đền cho hai cầu thủ không khác gì trò chơi xổ số".

Pogba

 Pogba bị chỉ trích vì giành quả đá phạt đền của Rashford. (Ảnh: Reuters)

Dù vậy, Solskjaer cho rằng ông vẫn sẽ để Pogba và Rashford đồng thời có quyền đá phạt đền và tự thoả thuận để nhận trách nhiệm. "Tôi dám chắc tất cả sẽ được chứng kiến Pogba ghi bàn trên chấm 11m ở MU lần nữa. Chúng tôi tập đá phạt đền hàng ngày và Pogba hay Rashford đều rất sẵn sàng. Tôi không phó mặc hết quyền lực cho cầu thủ. MU vẫn kiểm soát được cả hai.

Bạn cần biết sẽ có những trận Rashford hoặc Pogba không đá. Các cầu thủ cần biết là họ được tin tưởng, điều này tốt cho họ. MU không phải đội bóng hỗn loạn để cầu thủ muốn làm gì thì làm", Solskjaer phân tích.

Cựu HLV Molde FK cũng khẳng định không có mâu thuẫn giữa Rashford và Pogba. Bất cứ cầu thủ nào thấy tự tin đều có thể nhận đá 11m. MU bị chỉ trích do Pogba đá hỏng. Nếu cầu thủ người Pháp thực hiện thành công, mọi chuyện đã khác.

"Đừng ngạc nhiên nếu Rashford hay Pogba sẽ ghi bàn trong lần đá tiếp theo. Chẳng có mâu thuẫn, đấu đá nào xuất hiện giữa họ. Chúng tôi chỉ thất vọng vì không thắng được trận đó. Khi bạn không thắng, nói gì cũng khó", Solskjaer khẳng định.

Pogba bị CĐV phân biệt chủng tộc sau tình huống không thắng được thủ môn Rui Patricio của Wolverhampton. MU lên tiếng khẳng định sẽ làm mọi cách trong khả năng để bảo vệ cầu thủ và ngăn chặn hành vi tương tự lặp lại.

Pogba1

Pogba là nạn nhân của vấn nạn phân biệt chủng tộc. (Ảnh: PA) 

"Chúng tôi phải bảo vệ các cầu thủ. Những thông điệp đe doạ tính mạng hay phân biệt chủng tộc đều rất nghiêm trọng. Chúng tôi có thể làm gì? Không thể nào cấm cầu thủ dùng mạng xã hội. Chúng tôi chỉ lan toả những điều tốt đẹp và hạn chế những hành động kiểu này. 

Pogba vẫn ổn. Cậu ấy có cá tính mạnh nên rất bản lĩnh. Khi bạn nói với Pogba, cậu ấy sẽ cho bạn thấy là cậu ấy ổn. Tôi không thể tin là đến năm 2019 rồi vẫn còn những chuyện thế này. Trên Twitter hay các trang mạng xã hội khác, người ta có thể che dấu danh tính và tạo ra những tài khoản ảo.

Có rất nhiều tài khoản mang tên Solskjaer và tôi biết đấy không phải là mình. Họ đang truyền bá sự căm ghét, chúng tôi phải làm điều gì đó. Tôi thấy tiếc cho họ. Họ phải có vấn đề với bản thân nên mới làm vậy", Solskjaer kết luận.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn