HLV Sint-Truidense lý giải nguyên nhân loại Công Phượng 7 trận liên tiếp

Thể thaoThứ Ba, 29/10/2019 15:01:00 +07:00

HLV Marc Brys vừa giải thích lý do tại sao Công Phượng và nhiều cầu thủ Sint-Truidense không có cơ hội thể hiện.

"Tôi có tới 29 cầu thủ nên phải đưa ra những lựa chọn. Chúng tôi loại một số cầu thủ ra khỏi danh sách thi đấu dựa trên những gì họ thể hiện trên sân tập, từ chính những cầu thủ chúng tôi đang có và từ cả đối thủ sắp tới", HLV Marc Brys khẳng định với Voetbal Belgie.

Sint-Truidense có 29 cầu thủ trong biên chế, song chỉ được đăng ký 20 cầu thủ cho mỗi trận đấu. HLV Brys phải loại 9 cầu thủ và hầu hết trong số đó đều ở hàng công. Sint-Truidense hiện tại có quá nửa nhân sự là tiền đạo hoặc tiền vệ, nên Công Phượng cùng đồng đội không có cơ hội được đăng ký nếu thể hiện không tốt trên sân tập.

Cong Phuong-01

Công Phượng có ít cơ hội thể hiện.

Do đó, lời giải thích của HLV Brys cho thấy Công Phượng nỗ lực chưa đủ để được lựa chọn. Cầu thủ sinh năm 1995 bị nhìn nhận thiếu khả năng đọc hiểu chiến thuật, nền tảng thể lực chưa được cải thiện và không giỏi tranh chấp.

Đến thời điểm hiện tại, trận duy nhất Công Phượng được ra sân là trận đấu với Club Brugge. Sint-Truidense thua trắng 0-6 và trong bối cảnh vỡ trận, HLV Brys tạo điều kiện cho Công Phượng.

Công Phượng tập sút ở Sint-Truidense 

Dẫu vậy, với sự xuất hiện của nhiều cầu thủ tiềm năng khác như Ito, Lee Seung Woo, Codilo, Công Phượng không còn cơ hội thể hiện. Lee Seung Woo thậm chí chưa được đăng ký lần nào vì thái độ tập luyện chểnh mảng.

Báo Bỉ cho rằng chính năng lực hạn chế của các cầu thủ tấn công như Công Phượng, Lee Seung Woo khiến Sint-Truidense sa sút, dù thực tế là cầu thủ người Việt Nam không có cơ hội ra sân.

Theo một số nguồn tin, ông chủ Nguyễn Hoài Nam của FK Sarajevo đang muốn có chữ ký của Công Phượng. Tuy nhiên, ông Nam phải đợi quyết định từ phía HAGL và CLB Sint-Truidense.

Hạ Nhiên
Bình luận
vtcnews.vn