HLV Sampaoli: Argentina làm mọi thứ cho Messi, nhưng lúc được lúc không

World Cup 2018Chủ Nhật, 01/07/2018 06:59:00 +07:00

HLV Jorge Sampaoli khẳng định đội tuyển Argentina cố gắng tạo điều kiện cho Lionel Messi tỏa sáng, nhưng không phải lúc nào cũng hiệu quả.

Thất bại 3-4 trước đội tuyển Pháp khiến Argentina chính thức dừng bước ở vòng 1/8 World Cup 2018. Đây là trận đấu mà Lionel Messi ghi dấu ấn với hai pha kiến tạo thành bàn, nhưng không đủ giúp đội tuyển đến từ Nam Mỹ giành quyền đi tiếp.

HLV Jorge Sampaoli khẳng định đội tuyển Argentina đã làm hết sức để tạo điều kiện cho Messi tỏa sáng và ông không trách các học trò vì thất bại này.

"Tôi nghĩ chúng tôi phải ứng biến nhiều hơn là có một ý đồ rõ ràng. Chúng tôi có cầu thủ xuất sắc nhất thế giới và chúng tôi phải cố tạo điều kiện để tận dụng được một cầu thủ có thể tạo ra những khoảnh khắc tuyệt vời", HLV Sampaoli chia sẻ.

messi sampaoli

 Messi không thể giúp Argentina vươt qua vòng 1/8.

"Chúng tôi đã thử mọi chiến thuật xoay quanh cậu ấy, tạo khoảng trống cho cậu ấy. Chúng tôi làm mọi thứ để cậu ấy thể hiện những gì có thể. Có lúc chúng tôi làm được như vậy, có lúc lại không. Các cầu thủ đã chiến đấu đến phút cuối và họ suýt gỡ hòa. Đó là điều tôi thực sự, thực sự đánh giá cao. Họ đã nỗ lực hết sức và điều tôi muốn nói bây giờ là cảm ơn".

Nhà cầm quân 58 tuổi cho biết ông chưa muốn cân nhắc về tương lai. Lúc này, HLV Sampaoli đang đối mặt với sức ép cực lớn từ người hâm mộ và truyền thông Argentina do màn trình diễn đáng thất vọng của Messi và đồng đội tại World Cup 2018. Tin đồn về việc LĐBĐ Argentina có thể sa thải HLV Sampaoli thậm chí còn xuất hiện từ vòng bảng.

HLV Sampaoli chưa nói đến chuyện từ chức nhưng một trụ cột của đội tuyển Argentina đã chính thức nói lời chia tay. Tiền vệ Javier Mascherano tuyên bố từ giã đội tuyển quốc gia ngay sau trận thua đêm qua, trong khi truyền thông Argentina đang hồi hộp chờ xem liệu Messi có đưa ra quyết định tương tự hay không.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn