HLV Phan Thanh Hùng: U22 Indonesia quá may, không thể chê U22 Việt Nam

Thể thaoThứ Tư, 23/08/2017 10:01:00 +07:00

HLV Phan Thanh Hùng cho rằng, U22 Indonesia đã hay lại còn may mắn, nên U22 Việt Nam đã không thể giành chiến thắng.

Tối qua 22/8, U22 Việt Nam đã gặp phải thử thách thực sự đầu tiên tại đấu trường SEA Games, trước đối thủ U22 Indonesia thi đấu đầy quyết tâm và không ngại sử dụng nhiều tiểu xảo lẫn thô bạo trong thi đấu.

Video: U22 Việt Nam 0-0 U22 Indonesia

Kết quả cuối cùng 0-0 cũng không phản ánh đúng cục diện của trận đấu khi trọng tài đã bỏ qua nhiều tình huống phạm lỗi, trong đó đáng kể nhất là tình huống Quang Hải bị phạm lỗi trong vòng cấm.

Nhận xét về trận đấu U22 Việt Nam 0-0 U22 Indonesia, HLV Phan Thanh Hùng - HLV trưởng Than Quảng Ninh cho rằng: "Điểm mấu chốt của trận đấu nằm ở cách chơi áp sát và rắn của U22 Indonesia. Ngoài ra đối thủ còn biết cách cắt hết những tình huống tấn công của U22 Việt Nam, mặc dù thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng nắm quyền kiểm soát trận đấu".

IMG_7641

Duy Mạnh chấn thương nặng, nhiều khả năng nghỉ trận gặp Thái Lan. (Ảnh: Hà Thành)

"Nói chung tôi thấy uổng trận này lắm. U22 Việt Nam bỏ lỡ nhiều cơ hội rồi đối phương cũng không gặp may mắn trong nhiều tình huống. Điển hình như tình huống Quang Hải bị đốn ngã trong vòng cấm, đáng lẽ ra phải bị phạt penalty. Tôi không chê trách gì U22 Việt Nam, điểm chính là U22 Indonesia đã nghiên cứu lối chơi của mình rất kĩ, chủ động chơi chắc, chơi rắn và lại còn may nữa".

 
Đối thủ U22 Indonesia, họ có khả năng đó, chứ không phải dễ bắt nạt đâu.

HLV Phan Thanh Hùng

"Tóm lại, nhìn cả cục diện trận đấu, không thể nói rằng U22 Việt Nam đá không hay, nhưng là do đối thủ U22 Indonesia, họ có khả năng đó, chứ không phải dễ bắt nạt đâu.

Thứ nhất là họ có thể lực tốt để đá áp sát, rắn. Thứ hai là họ biết cách bắt các đường tấn công của mình ở hai bên cánh, như chỗ Văn Toàn là chủ đạo của U22 Việt Nam, đã bị đánh chặn và giảm tối đa sự nguy hiểm trong hầu hết tình huống.

Rồi U22 Indonesia phản công rình rập cũng là điều đáng ngại dành cho U22 Việt Nam trong trận này".

Khi được hỏi về vị trí trung phong của Hồ Tuấn Tài, cầu thủ đã thi đấu mờ nhạt trong trận này, HLV Thanh Hùng từ chối đưa ra nhận xét: "Chỗ của Tuấn Tài tôi không ý kiến gì, vì đó là quyết định của HLV trưởng. Cái đó là ý đồ của HLV, mình không nắm đội nên không thể nói được. Về nhân sự, tôi chỉ muốn nói một chút ở chỗ Quang Hải, nên sử dụng cầu thủ này sớm hơn để tận dụng khả năng đột biến của cậu ấy".

Tuan Tai

Hồ Tuấn Tài (số 21) đã gây thất vọng lớn trong trận hòa 0-0 với U22 Indonesia

Vị HLV từng có thời gian làm trợ lý U23 Việt Nam tại SEA Games 2009 nói thêm về bộ khung đội hình và vấn đề cần cải thiện ngay của U22 Việt Nam hiện tại:

"Nhìn chung thì đội hình của U22 Việt Nam đã lên hệ thống rõ ràng, chắc chắn vậy rồi. Đề tài xoay quanh đội hình này vẫn chỉ là khả năng ghi bàn thôi. Mặc dù tổ chức, nắm quyền kiểm soát trận đấu tốt nhưng cái thiếu vẫn là khả năng ghi bàn của hàng công.

Như trận với U22 Indonesia, Công Phượng đã chơi tốt, vẫn đi bóng nhiều, nhưng cậu ấy lại không sút được. Rồi người đá cặp với Phượng mà nhạy bàn thắng nữa thì nhiều khi đã khác".

Huu Thang

Thầy trò HLV Hữu Thắng sẽ phải tự quyết định số phận ở trận đấu với U22 Thái Lan. (Ảnh: Hà Thành)

Vào 15h ngày 24/8 tới, U22 Việt Nam sẽ có trận quyết đấu với U22 Thái Lan. Chỉ cần một kết quả hòa là thầy trò HLV Hữu Thắng giành được tấm vé vượt qua vòng bảng.

Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn