HLV Phan Thanh Hùng: Bóng đá thế giới ít người làm như HAGL

Thể thaoThứ Tư, 22/04/2015 01:28:00 +07:00

HLV Phan Thanh Hùng thừa nhận Hà Nội T&T của ông đang ở trong cuộc khủng hoảng phong độ nhưng khẳng định chỉ cần chiến thắng trước HAGL, đội của ông sẽ trở lại

HLV Phan Thanh Hùng thừa nhận Hà Nội T&T của ông đang ở trong cuộc khủng hoảng phong độ nhưng khẳng định chỉ cần một chiến thắng trước HAGL vào cuối tuần này, đội bóng của ông sẽ trở lại.

Đương kim á quân V-League Hà Nội T&T đang trải qua một cuộc khủng hoảng phong độ trầm trọng. 10 trận đã qua, Hà Nội T&T chỉ thắng được 2, hòa 4 và thua 4.

Họ mới có 10 điểm, chỉ hơn nhóm xuống hạng 5 điểm và đã bị đội đầu bảng B.Bình Dương bỏ cách tới 12 điểm. Thống kê giật mình ấy đang phủ một bầu không khí u ám lên sân Hàng Đẫy. Trao đổi với Thể thao & Văn hóa, ông Hùng đã có những chia sẻ chân tình quanh cuộc khủng hoảng.
Ông Phan Thanh Hùng đang đối diện với khó khăn ở Hà Nội T&T 
- Nguyên nhân nào dẫn tới sự sa sút khủng khiếp của Hà Nội T&T, thưa ông?

HLV Phan Thanh Hùng: Vấn đề của Hà Nội T&T năm nay nằm ở sự ổn định. Chúng tôi có quá nhiều cầu thủ chấn thương hoặc thẻ phạt. Hector nghỉ hết giải. Khánh (Duy Khánh), Mạnh (Duy Mạnh) trở về từ đội tuyển đều chấn thương. Sỹ Cường đã về Thanh Hóa.

Công tác nhân sự của đội năm nay không được tốt. Đội hình xuất phát thường xuyên không đầy đủ. Có quá nhiều bất lợi khách quan xảy ra.

Đây là giai đoạn khó khăn của đội bóng. Có tình huống đá phạt đền vẫn hỏng thì tôi chẳng còn biết nói gì nữa. Ở thời kỳ này, may mắn cũng không đứng về phía đội bóng.

Mùa giải luôn có những giai đoạn khủng hoảng như vậy. Nhưng vấn đề của Hà Nội T&T chỉ là chuyên môn. Bản thân tôi đã nhiều lần trải qua tình cảnh này trong quá khứ. Chúng tôi sẽ chấn chỉnh lại và tập trung thi đấu. Hà Nội T&T chỉ cần một chiến thắng để trở lại quỹ đạo.

- Vậy còn 2 tuyển thủ quốc gia, những người vừa đoạt Quả bóng vàng và Quả bóng đồng, là Thành Lương, Văn Quyết thì sao?

Thành Lương chấn thương dai dẳng từ lâu. Văn Quyết vẫn tập luyện tốt nhưng cậu ấy có vẻ mệt mỏi sau khi trở về từ đội tuyển. Khâu ghi bàn của chúng tôi năm nay cũng chưa được tốt. Đội bóng cũng mắc quá nhiều sai lầm cá nhân.

Video B.Bình Dương 1-0 Hà Nội T&T

- Ông đánh giá thế nào về đối thủ HAGL vào cuối tuần này?

HAGL sở hữu một đội hình đồng đều. Những cầu thủ của họ có kỹ thuật, có lối chơi bài bản. Nhưng HAGL cũng đang gặp khó khăn với cách vận hành của mình. Rõ ràng, họ không đạt được thành công.

Trong một đội bóng, chúng ta cần cả những cầu thủ trẻ và những người kinh nghiệm. Đó là những người cầm trịch trận đấu và là chỗ dựa cho cầu thủ trẻ. Bóng đá thế giới cũng vậy, ít khi người ta làm như HAGL.

- Vậy HAGL sẽ giúp ông tìm được chiến thắng cần thiết?

Nhiệm vụ trước mắt của Hà Nội T&T là là tìm một chiến thắng. Đấu với HAGL trên sân nhà, chúng tôi chắc chắn sẽ chơi tấn công. Chúng tôi cần một chiến thắng để vượt qua giai đoạn này.

Xin cảm ơn ông!

Nguồn: Thể thao văn hóa
Bình luận
vtcnews.vn