HLV Park Hang Seo xác lập thành tích chưa từng có cho bóng đá Việt Nam

Thể thaoThứ Hai, 20/08/2018 11:13:00 +07:00

HLV Park Hang Seo vượt qua người đồng nghiệp Miura trở thành HLV có thành tích tốt nhất cùng bóng đá Việt Nam tại đấu trường ASIAD.

4 năm trước, Olympic Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Miura đã giành ngôi đầu bảng H sau 2 trận toàn thắng (thắng Iran 4-1 và thắng Kyrgyzstan 1-0), ghi được 5 bàn và để thủng lưới 1 bàn. Đây là lần đầu tiên bóng đá Việt Nam đứng đầu bảng đấu ở một kỳ ASIAD.

Thành tích của Olympic Việt Nam tại Incheon, Hàn Quốc đã được HLV Park Hang Seo tái lập ở ASIAD 2018 này. Quang Hải và các đồng đội toàn thắng 3 trận, trong đó có chiến thắng lịch sử 1-0 trước Olympic Nhật Bản, ghi được 6 bàn và đặc biệt, không để thủng lưới bàn nào.

Xe hang

Xếp hạng chung cuộc bảng D, môn bóng đá nam ASIAD 2018. 

Olympic Việt Nam là 1 trong 3 đội cùng Olympic Trung Quốc, Olympic Uzbekistan toàn thắng ở vòng bảng ASIAD  2018 nhưng chỉ có Việt Nam và Uzbekistan là hai đội chưa phải vào lưới nhặt bóng.

Đối thủ ở vòng 1/8 của Olympic Việt Nam sẽ là đội thứ 3 của 1 trong các bảng B/E/F và Việt Nam được dự đoán còn có khả năng tiến sâu ở ASIAD năm nay. Nếu có mặt ở tứ kết, đó sẽ là kỳ tích nữa của bóng đá Việt Nam tại sân chơi châu lục, bởi thành tích tốt nhất của bóng đá nam Việt Nam đến lúc này ở Á vận hội đang là 12/29 – vị trí chúng ta có được tại ASIAD 2014.

Trước đó, ông Park Hang Seo cùng lứa U23 Việt Nam đã tạo nên kỳ tích giành ngôi Á quân giải U23 châu Á hồi đầu năm ở Thường Châu, Trung Quốc. Olympic Việt Nam hiện tại là nòng cốt của U23 Việt Nam.

vn-nhatban-04 11

Việt Nam đánh bại Nhật Bản ở lượt cuối vòng bảng.

Cũng đã chắc chắn có mặt ở vòng 1/8 với tư cách nhất bảng đấu tại ASIAD 2018 còn 1 đại diện nữa của Đông Nam Á là Olympic Malaysia. Đội bóng xứ tháp đôi Petronas có được vị trí này sau khi tạo địa chấn bằng việc đánh bại đương kim vô địch Hàn Quốc 2-1 ở lượt trận thứ 2.

Chủ nhà Indonesia đặt mục tiêu vào bán kết ASIAD 2018 và nhiều khả năng sẽ có được vị trí thứ 2 của bảng đấu để bước vào vòng 1/8 sau trận đấu quyết định với Hong Kong chiều nay.

Trong khi đó Thai Lan kết thúc vòng bảng với hai trận hòa và 1 trận thua, xếp thứ 3 ở bảng B và đang nơm nớp lo bị loại. 4 năm trước, Thái Lan là đại diện duy nhất của Đông Nam Á góp mặt ở vòng 4 đội.

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn