HLV Park Hang Seo: U23 Việt Nam vào nhóm đội bóng mạnh nhất châu Á

Thể thaoThứ Hai, 22/01/2018 07:19:00 +07:00

HLV Park Hang Seo tin rằng màn trình diễn ở giải U23 châu Á cho thấy U23 Việt Nam đủ khả năng thi đấu với các đối thủ hàng đầu châu Á.

U23 Việt Nam chuẩn bị bước vào vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất của giải U23 châu Á. Thầy trò HLV Park Hang Seo liên tiếp tạo nên bất ngờ, vượt qua bảng đấu "tử thần" và đánh bại cả ứng cử viên vô địch U23 Iraq ở vòng tứ kết.

Trang chủ AFC dẫn lại phát biểu của HLV Park Hang Seo, theo đó ông tự tin rằng các cầu thủ U23 Việt Nam chứng tỏ được khả năng để sánh vai với các thế lực của bóng đá châu Á. HLV người Hàn Quốc còn mạnh dạn xếp U23 Việt Nam vào nhóm các đội bóng "mạnh nhất châu Á".

"Tôi có niềm tin tuyệt đối vào các cầu thủ và họ đã chứng tỏ được năng lực. Kể cả về thể lực họ cũng ngang bằng đối thủ", HLV Park chia sẻ.

U23 Viet Nam Iraq (14) 11

HLV Park Hang Seo có thể bố trí sơ đồ 2 tiền đạo ở trận gặp U23 Qatar.

Sau U23 Syria và U23 Iraq, U23 Việt Nam tiếp tục chạm trán một đội bóng Tây Á. Đối thủ của Xuân Trường và các đồng đội ở bán kết là U23 Qatar, đội bóng duy nhất toàn thắng kể từ đầu giải.

Hướng tới cuộc đối đầu vào ngày 23/1, HLV Park Hang Seo đang cân nhắc áp dụng chiến thuật từng giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Iraq cách đây ít ngày.

"Trong tấn công, chúng tôi chơi tốt với 2 tiền đạo và có lẽ tôi sẽ tiếp tục sử dụng chiến thuật này ở trận đấu sắp tới", HLV Park Hang Seo chia sẻ.

Ở trận gặp U23 Iraq, U23 Việt Nam có một số thay đổi rõ rệt trong lối chơi so với ở vòng bảng. Các học trò của HLV Park Hang Seo không phòng ngự "dựng xe bus" mà tự tin kiểm soát bóng, phối hợp tấn công để chơi sòng phẳng với đối thủ.

"Chúng tôi đã hay đổi chiến thuật trong trận đấu, nhất là khi U23 Iraq bắt đầu tận dụng chuyền dài và tạt bổng. U23 Iraq không áp sát quyết liệt và nhờ đó chúng tôi biết rằng có thể tận dụng được khoảng trống ở biên trái và biên phải của hàng thủ U23 Iraq", HLV người Hàn Quốc tiết lộ.

Ở vòng bán kết, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Qatar vào 15h ngày 23/1 trên sân vận động Thường Châu.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn