HLV Park Hang Seo: U23 Việt Nam cần hai điều để trưởng thành

Thể thaoThứ Hai, 25/03/2019 06:45:00 +07:00

HLV Park Hang Seo nhấn mạnh rằng U23 Việt Nam cần thêm thời gian để hoàn thiện, hướng tới những mục tiêu tiếp theo.

Trận thắng may mắn trước U23 Indonesia đã chỉ ra rằng U23 Việt Nam vẫn còn nhiều thiếu sót. HLV Park Hang Seo một lần nữa nhắc đến việc thiếu thời gian chuẩn bị và nhấn mạnh rằng ông và các học trò cần thời gian và có thêm những trải nghiệm để có được sự trưởng thành như lứa đàn anh.

"Đội U23 Việt Nam lứa trước đá xong giải ở Trung Quốc thì đá tiếp ASIAD, họ có thời gian hiểu rõ chiến thuật và kết nối rất tốt. Đội  tuyển hiện nay ngoài vài người của lứa cũ còn lại hoàn toàn mới, nói họ không được như thế hệ xưa thì không chính xác lắm nhưng đã là đội bóng thì phải hoạt động tập thể", HLV Park Hang Seo chia sẻ.

233U23-4 3

Nhiều vị trí của U23 Việt Nam chơi chưa đạt yêu cầu. (Ảnh: Tùng Đinh)

"Tôi nghĩ chỉ cần cực đại hóa năng lực cá nhân từng người, chúng ta có thể làm nên việc. Chúng ta cần có thời gian để cầu thủ hiểu thêm và thực hiện đúng chiến thuật.

Trong quá trình trưởng thành của tôi và U23 Việt Nam luôn phải song hành hai điều: sự không hài lòng và nỗi đau. Phải trải qua những điều đó thì mới trưởng thành được. Với trận Thái Lan, tôi sẽ chứng minh tinh thần toàn đội là một của U23 Việt Nam rất rõ ràng".

Nói về trận đấu quyết định ngôi đầu bảng sắp tới, HLV Park Hang Seo đánh giá cao U23 Thái Lan. Dù vậy nhà cầm quân người Hàn Quốc tin rằng ông và các học trò sẽ có sự chuẩn bị tốt.

"Tôi luôn chuẩn bị cho từng trận đấu. Tôi luôn bước đi từng bước, từng bước một. Tôi cũng như các thành viên trong ban huấn luyện đã đi xem Thái Lan đá, chỉ có một ngày thôi nhưng tôi sẽ có thời gian đánh giá chấn thương, phong độ cầu thủ cũng như đối thủ. Ngày mai, chúng tôi sẽ họp ban huấn luyện đưa ra đấu pháp làm sao để cố gắng thắng Thái Lan", HLV Park Hang Seo nói.

Video: U23 Việt Nam 1-0 U23 Indonesia

"Chất lượng của tuyển quốc gia phụ thuộc nhiều vào chất lượng giải quốc nội. Ta thấy là giải Thái Lan phát triển nhanh và chất lượng tốt. Tính từ phương diện đó, đánh giá chung của tôi là cầu thủ Thái Lan về chiều cao, thể lực, kỹ thuật và mọi phương diện khác đều rất tốt và đã được nâng cao.

Thêm nữa là sang năm, họ là chủ nhà vòng chung kết nên họ chuẩn bị từ lâu rồi. Trận thắng Indonesia 4-0 cho ta thấy họ đã chuẩn bị tốt thế nào. Thái Lan đang phát triển trở thành một đội bóng tốt ở châu Á".

Ngọc Anh
Bình luận
vtcnews.vn