HLV Park Hang Seo: 'Tuyển Việt Nam mệt mỏi, nhưng không sợ Indonesia'

Thể thaoThứ Năm, 10/10/2019 23:18:00 +07:00

HLV Park Hang Seo khẳng định các cầu thủ Việt Nam rất tự tin trước trận gặp Indonesia dù có thành tích đối đầu không tốt.

Sau chiến thắng trước Malaysia, tuyển Việt Nam sẽ gấp rút lên đường sang Bali để chuẩn bị cho trận gặp Indonesia. HLV Park Hang Seo khẳng định khoảng thời gian 5 ngày là đủ để chuẩn bị, đồng thời cho rằng thành tích quá khứ (Việt Nam chưa thắng Indonesia ở giải chính thức) không phải cản trở lớn.

"Tôi từng nói nói rồi, tôi không quan tâm đến kết quả đối đầu trước đây. Tuyển Việt Nam không gặp Indonesia ở AFF Cup nhưng tôi đã sang Indonesia xem họ thi đấu. Chúng tôi sẽ chuẩn bị tốt.

Sáng sớm mai, tuyển Việt Nam sẽ sang Indonesia nhưng hôm nay họ cũng đá sân khách, cũng có 5 ngày chuẩn bị. Chúng ta hay Indo đều đi sân khách ở lượt trận này nên nếu tính đường đi thì cả hai đội mệt như nhau. Lịch trình khó khăn nhưng không có cách nào khác, khó ở đâu, chúng tôi khắc phục đấy", ông Park khẳng định. 

72383919_497046024482670_7164559947185782784_n 17

Quang Hải ghi bàn duy nhất giúp tuyển Việt Nam giành chiến thắng. (Ảnh: Hồng Nam)

Sau cùng, HLV Park Hang Seo khẳng định cầu thủ đã tuân thủ tốt chiến thuật và ông tự hào với màn trình diễn này. "Malaysia mạnh hơn hồi AFF Cup, họ có cầu thủ nhập tịch, tiền vệ tốt hơn. Họ cũng phân tích chúng ta rất nhiều, dù chúng ta cũng phân tích họ.

Tuyển Việt Nam chơi đúng chiến thuật dù chỉ thắng 1-0 thôi. Tôi hài lòng với các cầu thủ và tự hào khi được dẫn dắt tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, nếu có gì không hài lòng thì đó là khoảng thời gian đầu trận, đáng lẽ các cầu thủ nên làm tốt hơn", ông Park chia sẻ.

Chiến thắng giúp HLV Park Hang Seo cùng tuyển Việt Nam giải toả sức ép khủng khiếp trong ít ngày vừa qua. Theo chiến lược gia người Hàn Quốc, ông rất căng thẳng, song các cầu thủ còn căng thẳng, áp lực hơn nhiều do tuyển Việt Nam chưa có chiến thắng đầu tay ở vòng loại World Cup 2022. 

dt viet nam park hang seo (5) 5

HLV Park Hang Seo không quan tâm thành tích quá khứ. (Ảnh: Ngọc Anh)

Đó cũng là lý do khiến HLV Park Hang Seo "đóng cửa" với báo chí, chỉ cho phóng viên tác nghiệp trong khoảng 20 đến 25 phút đầu buổi tập. "Theo tôi, thông tin phía đội tuyển cung cấp đã đầy đủ rồi, mối quan hệ và thông tin ĐTQG và VFF với báo chí là tốt, không có vấn đề gì.

Tôi cởi mở với báo chí nhưng cởi mở quá mức gây ra vấn đề ảnh hưởng đến tuyển Việt Nam. Trong quá trình luyện tập, báo chí có thể gây ảnh hưởng sự tập trung cầu thủ, tôi mong báo chí thông cảm cho chúng tôi. Tôi luôn muốn VFF thông tin đầy đủ với báo chí và dư luận", HLV Park Hang Seo giải thích. "Tôi cũng có căng thẳng, nhưng các cầu thủ còn lo lắng, căng thẳng hơn tôi nhiều". 

Tuấn Anh có trận đấu tốt, song phải rời sân sau hiệp 1 do chấn thương. HLV Park Hang Seo khẳng định Tuấn Anh đau cơ đùi sau, nhưng đây không phải chấn thương nghiêm trọng. "Sau hiệp 1, Tuấn Anh bị chấn thương cơ đùi sau, chẩn đoán y tế cho thấy đây không phải chấn thương lớn nhưng phải chờ đến ngày mai nữa", ông Park kết luận.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn