HLV Park Hang Seo từng lo mất việc sớm, phải trổ tài kịp thời mở ra thành công

Thể thaoThứ Ba, 18/12/2018 06:20:00 +07:00

Trước khi cùng bóng đá Việt Nam trải qua năm 2018 thành công vang dội, HLV Park Hang Seo từng có thời điểm lo lắng về việc bị sa thải sớm.

Trong cuộc phỏng vấn với Sports Seoul (Hàn Quốc), Lee Dong Jun , người đại diện của HLV Park Hang Seo tiết lộ rằng tháng 12/2017 là khoảng thời gian khó khăn nhất của vị HLV 59 tuổi kể từ khi đến Việt Nam làm việc. Đó là thời điểm đội tuyển U23 Việt Nam tham dự giải giao hữu M-150 Cup tại Thái Lan trong quá trình chuẩn bị cho VCK U23 châu Á.

Lee Dong Jun cho biết anh cảm nhận được sự hoài nghi và cả sự không hài lòng của một bộ phận không nhỏ người hâm mộ Việt Nam dành cho HLV Park Hang Seo sau trận thua U23 Uzbekistan tại M-150 Cup. Người đại diện này phải gọi điện gấp cho HLV Park để cảnh báo rằng U23 Việt Nam phải thắng U23 Thái Lan ở trận tranh hạng ba.

"Nếu thua Thái Lan, điều chúng tôi không mong muốn có lẽ đã xảy đến", Lee Dong Jun kể lại trên Sports Seoul.

park hang seo (2) 3

 HLV Park Hang Seo vượt qua rất nhiều áp lực để đưa bóng đá Việt Nam đến thành công.

U23 Việt Nam đánh bại U23 Thái Lan 2-1 và chiến thắng trước kình địch này giúp HLV Park Hang Seo được nể trọng hơn. Đó cũng chính là bước ngoặt mở ra một năm thành công vang dội của ông với bóng đá Việt Nam. Ngày đội tuyển Việt Nam nâng cúp vô địch AFF Cup 2018 cũng là thời điểm tròn 1 năm kể từ trận thắng của Công Phượng và đồng đội trước người Thái.

Cũng trong buổi phỏng vấn, Lee Dong Jun mô tả HLV Park Hang Seo là người sáng suốt và rất giỏi quản trị nhân sự, đặc biệt trong việc phân chia công việc, san sẻ nhiệm vụ với các trợ lý để tối đa hiệu quả. Nhận xét này có lẽ không sai, bởi HLV người Hàn Quốc được truyền thông và người hâm mộ ca ngợi hết lời về cách dùng người hợp lý ở hầu hết các trận đấu.

Tuy nhiên mô tả quan trọng nhất về HLV Park Hang Seo mà người đại diện của ông nhắc đến khi giới thiệu với LĐBĐ Việt Nam (VFF) là khả năng "giúp các đội chiếu dưới trở nên mạnh hơn". Lee Dong Jun cho biết sau khi U23 Việt Nam và Olympic Việt Nam thành công ở đấu trường châu Á, vượt qua những đối thủ rất mạnh, một quan chức VFF đã nói lời cảm ơn anh vì giới thiệu chính xác.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn