HLV Park Hang Seo: Tôi không thoải mái khi được gọi là 'Guus Hiddink Việt Nam'

Thể thaoThứ Năm, 06/09/2018 13:33:00 +07:00

HLV Park Hang Seo không muốn nhận biệt danh "Guus Hiddink Việt Nam" mà các phóng viên Hàn Quốc đặt cho mình.

Chia sẻ với truyền thông Hàn Quốc ngay khi vừa đáp chuyến bay về nước, HLV Park Hang Seo thừa nhận thành công của Olympic Việt Nam tại ASIAD 18 là kết quả ngoài mong đợi. Ban đầu, ông và các học trò cũng như lãnh đạo ngành thể thao, truyền thông Việt Nam chỉ hướng tới mục tiêu vượt qua vòng bảng.

"Các cầu thủ đã để lại dấu ấn với bóng đá Việt Nam", HLV Park Hang Seo phát biểu. Vị HLV người Hàn Quốc cũng cho rằng những thành tích tốt ở đấu trường châu Á trong năm 2018 sẽ khiến ông và đội tuyển Việt Nam gặp thêm nhiều áp lực hơn khi bước vào AFF Cup diễn ra cuối năm nay.

ASIAD 18

 HLV Park Hang Seo được đón tiếp bởi rất đông phóng viên Hàn Quốc.

"Càng làm việc, tôi càng cảm thấy thêm áp lực. Tôi không kỳ vọng nhiều ở ASIAD, nhưng thành công đến rất bất ngờ. Đúng là có áp lực, nhưng điều đó không làm tôi lo lắng. Tôi nghĩ mình vẫn phải làm việc chăm chỉ và vượt qua áp lực", HLV Park Hang Seo chia sẻ.

HLV trưởng của đội tuyển Việt Nam cảm ơn sự chào đón ở quê nhà, khiêm tốn cho rằng ông chưa làm được gì đặc biệt để xứng đáng với sự đón tiếp nồng nhiệt như vậy. Ông cũng không muốn nhận biệt danh "Guus Hiddink Việt Nam" mà các phóng viên Hàn Quốc đặt cho mình.

"Tôi mới đạt thành tích nhỏ bé ở Việt Nam, nên nếu so sánh với Hiddink tôi thấy không thoải mái", HLV Park cho biết. "Tôi không thể một mình làm mọi thứ. Các HLV Lee Young Jin, Bae Myung Ho và các HLV người Việt Nam đã nỗ lực hết sức. Các cầu thủ tập luyện cũng rất tích cực. Thành công đến là nhờ sự đoàn kết đồng lòng".

Truyền thông Hàn Quốc cũng rất ấn tượng với hành động đặt tay lên ngực mỗi khi Quốc ca Việt Nam vang lên của HLV Park Hang Seo. Nói về ý nghĩa của cử chỉ này, ông Park bày tỏ: "Tôi là người Hàn Quốc nhưng tôi không phải là khách du lịch. Tôi là HLV của đội tuyển Việt Nam và tôi nên làm điều đó khi Quốc ca Việt Nam vang lên. Tôi là người Hàn Quốc nhưng là HLV của đội tuyển Việt Nam, tôi phải cố hết sức để giúp đội bóng giành chiến thắng. Tôi sẽ tiếp tục làm điều đó sau này."

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn