HLV Park Hang Seo thất vọng: Sao các bạn U23 Việt Nam thiếu tự tin thế?

Thể thaoThứ Sáu, 22/12/2017 07:00:00 +07:00

Chiến lược gia người Hàn Quốc rất biết cách truyền động lực cho các cầu thủ, đặc biệt khi U23 Việt Nam có hiệp 1 kém thuyết phục trước CLB Ulsan Hyundai.

U23 Việt Nam vừa có trận đấu bổ ích trước thềm vòng chung kết U23 châu Á. Trước Ulsan Hyundai - một trong những đội bóng mạnh nhất Hàn Quốc, U23 Việt Nam đã chơi khá tốt và chỉ chịu thua sát nút 2-3 với bàn thua ở phút bù giờ. Tuy nhiên, kết quả này không phủ nhận sự thật: Xuân Trường cùng các đồng đội đã chơi dưới sức trong hiệp 1 trước sức ép từ đối phương.

Video: U23 Việt Nam 2-3 Ulsan Hyundai

Theo HLV Park Hang Seo, sự kém tự tin của U23 Việt Nam là điều rất khó chấp nhận.

"Tôi đã nói với các cầu thủ: "Sao các bạn lại thiếu tự tin như thế? Chúng ta có điểm mạnh, ưu thế riêng, vậy mà các bạn lại để mất".

Từ giải giao hữu M-150, U23 Việt Nam đã gặp vấn đề với những pha truy cản trong dẫn đến tình huống thổi phạt đền. Các cầu thủ cần quái và rút kinh nghiệm hơn từ những tình huống như vậy. Có những pha bóng chúng ta không cần phải phạm lỗi.

NAM_0247 9

U23 Việt Nam (áo đỏ) để thua sát nút trong những phút cuối. (Ảnh: Hồng Nam)

Bàn thua cuối cùng đến khi chiều cao cầu thủ U23 Việt Nam thua kém đối phương. Gặp những đội có thể hình tốt như U23 Australia, U23 Syria hay U23 Hàn Quốc thì sao? Trận hôm nay đã để lại cho đội rất nhiều bài học. U23 Việt Nam hiện tại chưa phải đội bóng hoàn thiện. Tôi, đội ngũ huấn luyện, các nhân viên và cầu thủ phải nỗ lực nhiều hơn nữa" - HLV Park Hang Seo khẳng định.

Chiến lược gia người Hàn Quốc cũng chia sẻ thay đổi chiến thuật trong hiệp 2, giúp U23 đảo chiều cục diện và có liên tiếp 2 bàn thắng gỡ hòa.

"Tôi dự tính để U23 Việt Nam chơi với 2 sơ đồ: 4 hậu vệ và 3 hậu vệ. Tôi chỉ chuyển sơ đồ 3 hậu vệ sau 15 phút hiệp 2, nhưng toàn đội đã thua trước 2 bàn nên tôi buộc phải thay đổi, để U23 Việt Nam đá 3 hậu vệ ngay đầu hiệp 2 luôn.

Sơ đồ 3 hậu vệ luôn để lại khoảng trống nơi hành lang biên. Tuy vậy, 2 cánh của Ulsan Hyundai gồm những cầu thủ cao lớn song không thực sự tốc độ. Tôi đẩy cao cánh lên để tận dụng không gian giữa hàng hậu vệ của họ. Các cầu thủ đã tuân thủ tốt và hàng hậu vệ đã chơi cân bằng hơn nhiều.

Kể cả ĐTQG hay U23, bóng đá Việt Nam luôn chịu rất nhiều bàn thua sau phút 80 khi thể lực cùng độ tập trung đi xuống, dẫn đến di chuyển chậm hơn. Chúng ta phải khắc phục, hoặc thể lực, hoặc tinh thần để có được những kết quả khả quan hơn nữa" - HLV Park Hang Seo khẳng định.

Sau trận giao hữu với Ulsan Huyndai, U23 Việt Nam sẽ tiếp tục hoàn tất quá trình chuẩn bị trong tuần này, trước khi lên đường sang Trung Quốc để chuẩn bị cho vòng chung kết U23 châu Á sau đây 3 tuần.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn