HLV Park Hang Seo sẽ loại bỏ thói quen xấu của cầu thủ Việt Nam

Thể thaoThứ Bảy, 28/10/2017 13:57:00 +07:00

HLV người Hàn Quốc cho biết thời gian tới ông sẽ cố gắng tìm thêm những nhân tố mới cho đội tuyển Việt Nam.

HLV Park Hang Seo đã chính thức bắt tay vào nhiệm vụ tại ĐTQG Việt Nam. Chiều 27/10, ông có mặt trên sân Pleiku để theo dõi trận HAGL vs Hà Nội. Đến sáng 28/10, ông cùng người phiên dịch đi ôtô xuống Nha Trang để xem trận Khánh Hòa vs SLNA. Sau đó một ngày, HLV người Hàn Quốc dự khán trận SHB.Đà Nẵng vs Quảng Nam.

“Tôi chưa thể nói nhiều về nhân sự của đội tuyển, tuy nhiên lịch làm việc của tôi rất kín khi xem 3 trận đấu trong tuần này. Các trợ lý của tôi cũng bắt đầu đi hết các địa phương để xem các đội thi đấu. Tôi tôn trọng các tuyển thủ đang khoác áo ĐTQG nhưng cũng muốn tìm thêm những nhân tố mới cho đội”, ông Park Hang Seo nói.

HTUN0070 6

HLV Park Hang Seo cặm cụi ghi chéo trên khán đài trong trận HAGL vs Hà Nội.

HLV sinh năm 1959 cho biết đã dành 1 ngày để làm việc với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) về kế hoạch tập luyện, thi đấu của ĐTQG lẫn U23 Việt Nam. Thời gian tới, ĐTQG sẽ thi đấu với Afghanistan tại vòng loại Asian Cup 2019. Còn đội U23 sẽ chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2018. Theo kết quả bốc thăm, đội nằm ở bảng D cùng Hàn Quốc, Syria và Australia.

Dù đội chưa tập trung, HLV người Hàn Quốc rất đề cao kỷ luật trong đội bóng. Ông nói: “Bóng đá là môn thể thao tập thể không phải cá nhân, tôi có trách nhiệm quản lý, xây dựng môi trường mà tất cả cầu thủ đều được đối xử bình đẳng để họ có thể phát huy tốt nhất vai trò của mình. Dù họ đến từ các CLB khác nhau, quy định từng vùng miền khác nhau nhưng lên ĐTQG phải có quy định riêng, phù hợp với tất cả mọi người”.

Ông nhấn mạnh thêm rằng sẽ phát huy tối đa những ưu điểm của các học trò, kể cả những nét văn hóa đặc trưng ở các vùng miền khác nhau. Tuy nhiên những gì là nhược điểm, thói quen xấu từ trước ông sẽ kiên quyết loại bỏ. Ông mong muốn các thành viên được gọi lên tập trung sẽ cố gắng hết sức để đạt được mục tiêu chung.

HTUN6470

HLV Park Hang Seo tiếp tục dự khán trận Sanna Khánh Hòa BVN vs SLNA chiều 28/10.

Cũng trong dịp lên Gia Lai, HLV Park đã gặp người bạn đồng hương Chung Hae Seong, hiện là Giám đốc kỹ thuật của CLB HAGL. Cả hai có thời gian cùng làm trợ lý cho HLV Guus Hiddink tại World Cup 2002.

“Mỗi năm thế hệ cầu thủ, HLV dự World Cup 2002 của Hàn Quốc đều gặp nhau 1-2 lần. Tuy nhiên gặp ở trong nước khác hẳn với việc gặp ở nước ngoài. Tôi và ông Chung gần như được bổ nhiệm vào cùng một thời điểm. Dù vai trò có khác nhau, chúng tôi muốn để lại một điều gì đó cho bóng đá Việt Nam”, ông Park chia sẻ.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn