HLV Park Hang Seo nổi tiếng ngang ban nhạc BTS, Quang Hải, Anh Đức được ví như Hazard, Giroud

Thể thaoThứ Sáu, 14/12/2018 14:57:00 +07:00

Ở Hàn Quốc, HLV Park Hang Seo có tầm ảnh hưởng ngang với những biểu tượng của làng giải trí và đội tuyển Việt Nam cũng được quan tâm như đội tuyển xứ kim chi dự World Cup.

Rất đông phóng viên Hàn Quốc có mặt trong buổi họp báo trước trận chung kết lượt về AFF Cup 2018. Điều này cho thấy sức ảnh hưởng rất lớn của đội tuyển Việt Nam ở quê nhà của HLV Park Hang Seo. Trận đấu tối mai giữa Việt Nam và Malaysia sẽ được kênh truyền hình SBS Sports phát sóng trực tiếp. 

BLV Lee Jae Hyeong của SBS, người bình luận tất cả các trận đấu của đội tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2018 hào hứng chia sẻ về sức nóng của trận chung kết AFF Cup 2018 ở xứ kim chi: "Đội tuyển Việt Nam rất hot ở Hàn Quốc. Người Hàn Quốc xem đội tuyển Việt Nam đá chung kết với Malaysia như đội tuyển Hàn Quốc ở World Cup 2002 vậy. Việt Nam cố lên!".

Tầm ảnh hưởng của HLV Park Hang Seo ở quê nhà sánh ngang những thần tượng của làng giải trí Hàn Quốc. BLV Lee Jae Hyeong lấy ban nhạc BTS làm ví dụ cho điều này. Bên cạnh đó, anh cũng so sánh đội tuyển Việt Nam với đội bóng yêu thích của mình là CLB Chelsea. 

blv han quoc

 BLV Lee Jae Hyeong bình luận tất cả các trận đấu của đội tuyển Việt Nam

"Sau khi tới Việt nam ông Park trở nên nổi tiếng hơn nhiều. Người dân Hàn Quốc rất tự hào về ông ấy. Ông Park Hang Seo có ảnh hưởng lớn như BTS vậy, rất nổi tiếng. Chúng tôi hay nói là PHS (viết tắt tên HLV Park Hang Seo) sánh ngang BTS", BLV của SBS Sports cho biết.

"Tôi dự đoán trận chung két ngày mai đội tuyển Việt Nam sẽ thắng 2-0. Anh Đức không đá lượt đi nhưng sẽ trở lại ở trận lượt về và ghi bàn. Đội tuyển Việt Nam có Quang Hải như Chelsea có Eden Hazard vậy, còn Anh Đức là Olivier Giroud".

Một phóng viên khác là Song Geum Han, đại diện kênh truyền hình KBS tại Việt Nam cho biết: "Người Hàn Quốc đã biết HLV Park từ trước và càng thêm ấn tượng với những gì ông ấy đã làm ở Việt Nam. Ông ấy không giống một cấp trên mà như một người cha vậy. Ông Park Hang Seo tạo ra cảm giác rất ấm áp, nhiều tình cảm và người Hàn Quốc rất hâm mộ ông ấy".

Nữ phóng viên người Hàn Quốc cho biết đây là lần đầu tiên cô thấy có nhiều phóng viên xứ kim chi sang Việt Nam như vậy. Có 3 đài truyền hình đến sân Mỹ Đình tác nghiệp và rất nhiều cơ quan thông tấn, báo chí khác cử phóng viên sang đưa tin về đội tuyển Việt Nam.

Tại Hàn Quốc, tất cả các trận đấu của thầy trò Park Hang Seo đều được truyền hình trực tiếp. Chỉ số rating của mỗi trận tăng dần từ vòng bảng đến bán kết và chung kết, cao hơn nhiều lần so với mức trung bình của môn bóng chày, môn thể thao số một của Hàn Quốc.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn