HLV Park Hang Seo nói điều gì giúp Tiến Linh 'lột xác', ghi bàn hiệp 2?

Thể thaoThứ Ba, 15/10/2019 21:26:00 +07:00

HLV Park Hang Seo gọi Tiến Linh lại ngay khi trận đấu đang diễn ra để dặn dò, để rồi tiền đạo của Bình Dương thay đổi và có bàn thắng trong hiệp 2.

Chiến thắng 3-1 của Việt Nam trước Indonesia in đậm dấu ấn hàng tấn công khi Quang Hải, Văn Toàn hay Tiến Linh có trận đấu khiến hàng thủ đối phương mệt "bở hơi tai". Tiến Linh có hiệp 1 đáng thất vọng, nhưng sau khi được HLV Park Hang Seo dặn dò, cầu thủ sinh năm 1998 đã thay đổi và có bàn thắng trong hiệp 2.

Chia sẻ với truyền thông, HLV Park Hang Seo cho rằng ông chỉ cố gắng truyền sự tự tin cho học trò, chứ không nói thêm chỉ dẫn chiến thuật đặc biệt nào.

Video: Bàn thắng của Tiến Linh 

"Khi xây dựng đội bóng, với cương vị HLV, tôi luôn có niềm tin vào bất cứ cầu thủ tôi tung vào sân. Niềm tin ấy tạo ra sự tự tin cho họ. Với cầu thủ, tôi luôn nhắc nhở những vấn đề, đưa ra hướng dẫn ngắn gọn, động viên khuyến khích họ, nói họ phải thể hiện sao cho xứng đáng với niềm tin tôi đã trao cho họ", HLV Park Hang Seo chia sẻ. 

Đây là bàn đầu tiên của Tiến Linh ở một trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2022. Cầu thủ của Bình Dương là tiền đạo số 1 của U22 Việt Nam, đồng thời thường xuyên được trau dồi khi ra sân ở ĐTQG. 45 phút ra sân trước Thái Lan, Tiến Linh không để lại dấu ấn đặc biệt nào.

indonesia viet nam (1)

Tiến Linh chơi xuất sắc. (Ảnh: Hồng Nam)

HLV Park Hang Seo cho rằng các cầu thủ đã chơi tốt, dù bàn thua cuối trận là rất đáng tiếc. "Bóng đá là trò chơi, môn thể thao không thể dự đoán được. Nó là trò chơi có nhiều sai số.

Chúng ta có thể tận dụng sai lầm của họ để ghi bàn. Để thủng lưới lúc đó rất đáng tiếc nhưng chúng tôi chỉ cần sửa là được, không có gì nghiêm trọng. Chúng tôi sẽ xem video phân tích để khắc phục điều này", ông Park chia sẻ.

Ông thầy người Hàn Quốc cũng từ chối nói về kết quả bốc thăm vòng bảng SEA Games 30 bởi "chúng ta họp báo về trận này thì chỉ nói về trận này thôi". HLV Park Hang Seo muốn cầu thủ tập trung tối đa cho 2 trận trước mắt vào tháng 11 tới với UAE (14/11) và Thái Lan (19/11). Nếu giành kết quả có lợi, tuyển Việt Nam sẽ tiến bước rất dài đến việc vượt qua vòng loại 2 World Cup 2022.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn