HLV Park Hang Seo: 'Nhân dân Việt Nam chờ vô địch SEA Games 60 năm, chúng tôi quyết phải thắng'

Thể thaoThứ Bảy, 07/12/2019 21:59:00 +07:00

HLV Park Hang Seo quyết tâm cùng U22 Việt Nam đánh bại U22 Indonesia ở chung kết để vô địch SEA Games 30.

Đè bẹp U22 Campuchia 4-0, U22 Việt Nam lọt vào chung kết SEA Games 30 lần đầu sau 10 năm chờ đợi. Theo HLV Park Hang Seo, U22 Việt Nam có chiến thắng rất thuyết phục.

"Tôi muốn cảm ơn cầu thủ. Trận đấu hôm nay không hề dễ dàng, nhưng chúng tôi vẫn vượt qua nhờ nền tảng tâm lý vững vàng. Các cầu thủ đã tuân thủ chiến thuật nên thắng. U22 Việt Nam sẽ gặp Indonesia, tôi biết nhân dân Việt Nam đã chờ huy chương vàng SEA Games này 60 năm. Tôi và cầu thủ sẽ cố hết sức để trở thành nhà vô địch", HLV Park Hang Seo khẳng định.

park-hang-seo-1342384

 

Tiến Linh gặp chấn thương sau nỗ lực dứt điểm trong hiệp 1. HLV Park Hang Seo muốn thay Tiến Linh, song cầu thủ này muốn thi đấu tiếp. Dù vậy, ông thầy người Hàn Quốc vẫn quyết định thay Tiến Linh bằng Thái Quý để giữ tiền đạo này cho trận quyết định.

"Tiến Linh muốn thi đấu nhiều, nhưng tôi cần cậu ấy cho trận cuối. Tôi phải đưa quyết định tối ưu cho trận chung kết. Chấn thương của Tiến Linh có vẻ không tệ, nhưng vẫn cần phải kiểm tra thêm", ông Park khẳng định.

"Hôm qua, tôi có nói Quang Hải, Trọng Hùng chưa phục hồi. Tôi có cuộc họp với ban huấn luyện trong 2 tiếng để trao đổi xem phải làm gì trong trận này. 2 trợ lý nói chỉ cần 1 tiền đạo, 1 trợ lý nói 2 tiền đạo, vì còn đá trận chung kết nữa. Nhưng chúng tôi quyết định chơi 2 tiền đạo vì trước đó Đức Chinh và Tiến Linh đã chơi rất tốt". 

U22 Indonesia là đối thủ của U22 Việt Nam trong trận chung kết. Đội bóng của HLV Indra Syafri từng thua U22 Việt Nam ở vòng bảng, song trận chung kết sẽ khó khăn hơn rất nhiều cho Tiến Linh cùng các đồng đội khi U22 Indonesia đang hưng phấn. 

"Tôi muốn chúc mừng U22 Indonesia, tôi và HLV Indra Syafri sẽ chuẩn bị tốt cho trận chung kết", ông Park chia sẻ. "U22 Indonesia có đội hình cân bằng nhất SEA Games, cầu thủ dự bị hay đá chính đều rất chất lượng. U22 Indonesia xứng đáng vào chung kết, đây là đội bóng tốt".

Video: U22 Việt Nam 4-0 U22 Campuchia

Chiến lược gia người Hàn Quốc cũng khẳng định rất muốn hạ U22 Indonesia một lần nữa ở chung kết SEA Games. "Làm HLV của đội tuyển một quốc gia, không dễ để đưa ra lời nhận xét. Ở Bali, chúng tôi thắng Indonesia. Ở vòng loại U23 châu Á tại Hà Nội, chúng tôi cũng thắng U23 Indonesia. Tại vòng bảng SEA Games, chúng tôi tiếp tục thắng. U22 Việt Nam rất muốn thắng tiếp họ ở chung kết", ông Park khẳng định.

Chiến lược gia 60 tuổi cũng chia sẻ về tình huống nhận thẻ vàng đầu trận. "Cầu thủ có thể nhận thẻ vàng, HLV cũng vậy. Tôi và trợ lý (Lee Young Jin) có kinh nghiệm phải làm gì. Tôi phải rất kiềm chế để không bước vào sân", ông Park kết luận. 

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn