HLV Park Hang Seo: Muốn dự World Cup, tuyển Việt Nam phải chuẩn bị trước 10 năm

Thể thaoThứ Ba, 29/01/2019 11:51:00 +07:00

HLV Park Hang Seo chia sẻ về giấc mơ World Cup của bóng đá Việt Nam sau thành công ở đấu trường châu Á.

Sau những thành công liên tiếp của lứa cầu thủ "thế hệ vàng", người hâm mộ Việt Nam bắt đầu nhắc tới giấc mơ tham dự World Cup. Dù vậy HLV Park Hang Seo cho rằng việc giành chức vô địch AFF Cup và kết quả tốt ở đấu trường châu Á chưa phải là cơ sở để bóng đá Việt Nam nghĩ tới đấu trường đẳng cấp thế giới.

"Truyền thông Việt Nam hỏi tôi rất nhiều về việc dự World Cup. Tôi không nghĩ tuyển Việt Nam vô địch Đông Nam Á tức là vươn lên nhóm đầu của châu Á. Bóng đá Việt Nam phải sẵn sàng trong khoảng 10 năm. Tôi nói với VFF rằng phải đầu tư mạnh vào lứa cầu thủ trẻ hơn đội tuyển quốc gia hiện tại ít nhất 10 tuổi. Cần có một chiến lược dài hạn", HLV Park Hang Seo chia sẻ khi trở về Hàn Quốc.

park hang seo

 HLV Park Hang Seo trở về Hàn Quốc nghỉ Tết Kỷ Hợi.

Nói về hành trình tại Asian Cup, HLV Park Hang Seo thừa nhận rằng ông và các học trò đã gặp rất nhiều may mắn. Đây là giải đấu mà đội tuyển Việt Nam thua 2 trận đầu tiên nhưng đã vượt qua vòng bảng một cách gay cấn, đánh bại Jordan ở vòng 1/8 và lọt tới vòng tứ kết.

"Sau khi vô địch AFF Cup tôi có hơi lo lắng nhưng Asian Cup thành công hơn mong đợi. Phản ứng của người hâm mộ rất tốt. Năm 2019 khởi đầu suôn sẻ", HLV Park Hang Seo cho biết,

"Thời gian chuẩn bị của đội tuyển Việt Nam rất ngắn. Đầu tiên tôi không kỳ vọng nhiều. Sau khi thua 2 trận trước Iran, Iraq chúng tôi có chút xuống tinh thần, nhưng thắng Yemen và vượt qua vòng bảng một cách kịch tính thì sự tự tin trở lại. Rất may mắn. Các cầu thủ mệt mỏi cả về thể chất lẫn tinh thần, nhưng thật may là vẫn giành được kết quả tốt".

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn