HLV Park Hang Seo: Malaysia tấn công mạnh nhất AFF Cup 2018

Thể thaoThứ Hai, 10/12/2018 12:47:00 +07:00

Theo HLV Park Hang Seo, đội tuyển Việt Nam sắp đối đầu với đội bóng có hàng tấn công mạnh nhất AFF Cup 2018.

Từng đánh bại Malaysia ở vòng bảng, HLV Park Hang Seo cho rằng đối thủ của đội tuyển Việt Nam đã có những thay đổi để bước vào cuộc tái đấu trong trận chung kết lượt đi. Nhà cầm quân người Hàn Quốc đánh giá cao khả năng tấn công của Malaysia, đội bóng đã ghi 9 bàn ở vòng bảng và bán kết.

"Đội hình và HLV của Malaysia vẫn giống như khi chúng tôi đánh bại họ ở vòng bảng, nhưng ở trận chung kết họ sẽ rất khác. Họ đã chuẩn bị kỹ để tìm ra điểm yếu của chúng tôi, nhưng chúng tôi cũng sẵn sàng vượt qua những thử thách. Tôi nghĩ Malaysia là đội bóng có hàng tấn công mạnh nhất trong số 10 đội tuyển tại AFF Cup 2018", HLV Park Hang Seo chia sẻ trong buổi họp báo sáng 10/12.

vietnam-malaysia20 4

Trận thắng ở vòng bảng giúp đội tuyển Việt Nam có thêm tự tin.

Đối đầu với một đội bóng có nhiều cầu thủ tấn công nguy hiểm, HLV Park Hang Seo vẫn rất tin tưởng vào hệ thống phòng ngự đang hoạt động rất hiệu quả của đội tuyển Việt Nam. HLV người Hàn Quốc sẽ không tạo ra thay đổi bất ngờ nào kể cả khi phải thi đấu dưới trong thời tiết không thuận lợi.

"Chúng tôi có nhiều cầu thủ trẻ. Họ có thể chưa có nhiều kinh nghiệm chơi bóng ở 1 sân đấu lớn thế này. Dù vậy chúng tôi đã chuẩn bị kỹ và sẽ không có nhiều thay đổi ở hàng thủ dù chúng tôi phải đá trước 8 vạn khán giả. Chúng tôi sẽ chỉ nghĩ đến việc làm cách nào để cải thiện hàng thủ tốt hơn nữa ở buổi tập hôm nay", HLV Park Hang Seo cho biết.

Thử thách lớn nhất của đội tuyển Việt Nam trong trận đấu ngày mai là việc phải đá dưới sức ép của 8 vạn khán giả. Đây là lý do khiến Malaysia rất mạnh trên sân nhà Bukit Jalil. Tuy nhiên HLV Park Hang Seo và các học trò đã chuẩn bị các phương án để đối phó và tự tin có thể giành chiến thắng trên sân khách.

"Với cá nhân tôi thì đây là khoảnh khắc rất đặc biệt, là niềm vinh dự lớn. Đây cũng là một trận đấu rất quan trọng với các cầu thủ. Tôi có chút lo lắng vì đây là trận chung kết, nhưng sẽ cố gắng thúc đẩy sự can đảm của các cầu thủ. Thi đấu trước 8 vạn khán giả, chúng tôi sẽ cố gắng có kết quả tốt nhất có thể", ông Park nói.

"Trận đấu ngày mai sẽ có rất đông khán giả. Tôi đã bảo các cầu thủ phải giữ bình tĩnh. Tất nhiên việc giao tiếp trên sân sẽ rất khó khăn nhưng chúng tôi có cách riêng của mình. Sẽ rất vất vả khi phải thi đấu ở một sân đấu đông khán giả như vậy". 

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn