HLV Park Hang Seo lý giải cách ‘thay người như thần’ ở ASIAD 2018

Thể thaoThứ Hai, 03/09/2018 14:13:00 +07:00

HLV Park Hang Seo để lại ấn tượng mạnh tại ASIAD 2018 với những thay người như thần mang về những bàn thắng quyết định.

Tại ASIAD 2018, HLV Park Hang Seo để lại ấn tượng mạnh với những lần thay người được đánh giá như thần khi ít nhất có 3 lần, cầu thủ mà ông tung vào sân đều ghi bàn.

Công Phượng là người lập công mang về chiến thắng 1-0 cho Olympic Việt Nam khi đối đầu Olympic Bahrain ở vòng 1/8 sau khi được tung vào sân trong hiệp 2.

Đến trận tứ kết gặp Olympic Syria, Văn Toàn trở thành người hùng của Olympic Việt Nam khi vào sân từ băng ghế dự bị và ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu ở phút 108, giúp Olympic Việt Nam giành quyền vào bán kết.

U23 VIET NAM SYRIA (158)

Văn Toàn ghi bàn quyết định trận gặp Olympic Syria.

Cuối cùng ở trận bán kết, dù không thể vượt qua Hàn Quốc quá mạnh nhưng Minh Vương cũng trở thành điểm nhấn với cú sút phạt đẹp mặt mang về bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-3 cho Olympic Việt Nam. Đó là trận đấu Minh Vương vào sân trong hiệp 2 và là trận đầu tiên tiền vệ quê Thái Bình được ra sân ở ASIAD 2018.

Chia sẻ về những thay đổi nhân sự kể trên trong cuộc giao lưu trực tuyến trên báo Vnexpress, ông Park Hang Seo cho biết: “Tôi xin khẳng định, đó là sự xuất sắc của những người được tung vào sân. Bên cạnh đó chúng ta cũng có sự may mắn. Ban huấn luyện cũng chuẩn bị sẵn kịch bản, tùy vào diễn biến trên sân. Chúng tôi có thể dự đoán lúc nào cần dồn lên tấn công ghi bàn. Nhưng tôi tái khẳng định, đó là sự xuất sắc của cầu thủ. Họ vào sân và thực hiện tốt những nhiệm vụ mà ban huấn luyện đề ra”.

Trong những chiến thắng của Olympic Việt Nam tại ASIAD 2018, không thể không nhắc tới trận thắng Nhật Bản 1-0 ở lượt cuối vòng bảng. Đó là chiến thắng đầu tiên ở cấp độ U23 trở lên của bóng đá Việt Nam trước Nhật Bản tại một giải đấu chính thức.

vn3-13-1647233

 Olympic Việt Nam xuất sắc đánh bại Olympic Nhật Bản.

Chia sẻ thêm về chiến thắng này, chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết: “Tôi luôn nói với các cầu thủ rằng, đã ra sân là phải nỗ lực, bất kể đối thủ là ai. Trước trận gặp Nhật Bản tôi cũng nói với các cầu thủ như vậy.

Chúng tôi gặp Nhật Bản ở thời điểm đã có được hai trận thắng và đoạt vé vào vòng trong. Nhưng chúng tôi vẫn muốn thắng tiếp Nhật Bản. Tôi nói với cầu thủ là từ xưa đến nay Việt Nam chưa thắng Nhật Bản nên chúng ta phải cố gắng chơi thật tốt và quyết thắng để phá bỏ kỵ giơ này đi. Chúng ta đừng để kỵ giơ cho các đàn em, những thế hệ bóng đá tiếp theo của Việt Nam”.

Thiện An
Bình luận
vtcnews.vn