HLV Park Hang Seo ngợi ca lễ chào đón U23 Việt Nam trên báo Hàn Quốc

Thể thaoThứ Năm, 01/02/2018 11:05:00 +07:00

HLV Park Hang Seo vừa được truyền thông Hàn Quốc phỏng vấn về những trải nghiệm của ông tại Việt Nam sau thành công tại VCK U23 Châu Á và ông thầy 59 tuổi khẳng định, ông đã có những phút giây tuyệt vời.

Sau thành công trên đất Trung Quốc, HLV Park Hang Seo cũng đắt show phỏng vấn với truyền thông Hàn Quốc. Mới nhất, những chia sẻ của chiến lược gia 59 tuổi này hé mở thêm suy nghĩ về những tháng ngày tươi đẹp vừa qua cùng U23 Việt Nam.

Trả lời phỏng vấn trang tin News. Joins.com, HLV Park Hang Seo hồ hởi chia sẻ về buổi lễ ăn mừng lịch sử: "Từ sân bay quốc tế Nội Bài về đến trung tâm Thành phố thường chỉ mất 50 phút nhưng hôm đó, chúng tôi phải dành ra 5 giờ trên đường. Tôi quá mệt mỏi đến nỗi phải "mò" xuống tầng dưới của xe bus hai tầng và ngủ thiếp đi". 

"Sau đó, chúng tôi được gặp mặt Thủ tướng Việt Nam trong một lễ chào đón mà tôi không thể nào quên. Đó là một ngày lịch sử". 

Park Hang Seo

HLV Park Hang Seo đã có những trải nghiệm tuyệt vời tại Việt Nam. 

"Tôi không nghĩ cuộc sống của mình bị ảnh hưởng nhiều đến thế. Buổi tối hôm đó, chúng tôi đã họp fan, giao lưu với người hâm mộ và gặp gỡ rất nhiều người nổi tiếng". 

"Giới truyền thông đặt ra nhiều câu hỏi và tôi thường nói với họ về văn hóa Hàn Quốc và văn hóa Việt Nam. Khi kết hợp lại, chúng ta có được đội tuyển U23 như các bạn đã thấy. Khi tôi tiếp quản đội tuyển, các quan chức bóng đá ở Việt Nam nói với tôi rằng: Thể lực của các cầu thủ yếu. 

Tuy nhiên, sau khi kiểm tra và thực hành một số bài tập, tôi nhận ra điều này không đúng. Sức khỏe của người Việt Nam khá tốt. Thử nghiệm ở những cầu thủ dưới 23 tuổi cho thấy, cơ bắp bên trái của họ khỏe hơn và tôi nhận ra rằng, mình có thể giúp các cầu thủ phát triển hơn". 

"Các cầu thủ Việt Nam không yếu về thể lực nhưng thể hình khá nhỏ con. Bù lại họ có sự nhanh nhẹn và khả năng xử lý bóng nhuần nhuyễn. Tôi nhận ra rằng, người VIệt Nam có thể đang nhầm lẫn về chính các cầu thủ của mình khi nói rằng họ yếu. Tôi sẽ thay đổi điều này". 

parj1

 HLV Park Hang Seo được coi là người hùng của bóng đá Việt Nam. 

Khi được hỏi về việc ông đã làm để giúp các cầu thủ tập luyện tốt hơn, HLV Park Hang Seo chia sẻ: "Trước giải đấu, tôi đề nghị thêm một HLV chuyên về dinh dưỡng cho các cầu thủ và đưa ra thêm một bài tập nhẹ nhàng 30 phút trước khi đi ngủ dành cho các cầu thủ". 

"Thực đơn của Việt Nam với các món ăn Việt không bị thay đổi nhiều nhưng tôi thêm vào đó món sữa nhiều hơn. Và kết quả thì các bạn đã thấy, rõ ràng, các cầu thủ Việt Nam khỏe hơn trước". 

Khánh Huy
Bình luận
vtcnews.vn