HLV Park Hang Seo làm diễn giả truyền cảm hứng ở Hàn Quốc

Thể thaoThứ Hai, 11/02/2019 20:49:00 +07:00

Cuối tháng 2 này, HLV Park Hang Seo sẽ tham dự sự kiện định hướng dành cho thanh thiếu niên Hàn Quốc sau những thành công gặt hái cùng đội tuyển Việt Nam thời gian qua.

Kết thúc chiến dịch Asian Cup 2019 thành công, HLV Park Hang Seo trở về Hàn Quốc để nghỉ ngơi và tham gia nhiều hoạt động, sự kiện văn hóa - du lịch ở quê hương.

Ngày 27/2 tới, nhà cầm quân 60 tuổi sẽ tham dự Lễ hội định hướng cho thanh thiếu niên Hàn Quốc (MBN Y Forum 2019) với tư cách là một trong những sứ giả truyền cảm hứng tại Jangchung Arena, Seoul với quy mô hơn 4.000 người tham dự.

park hang seo

 

Chủ đề của lễ hội có tên "Hakuna Matata, Bắt đầu ngay!", trong đó "Hakuna Matata" mang nghĩa "Đừng lo lắng, mọi chuyện sẽ ổn thôi" theo tiếng Swahili nhằm thúc giục người trẻ biết xây dựng ước mơ và giữ tinh thần thách thức trước những khó khăn.

Bài phát biểu của thầy Park được xếp ở phần trang trọng khi đứng ngay sau bài nói chuyện truyền tải thông điểm chính của chương trình, mở đầu cho màn "Hero show" dành cho những người hùng truyền cảm hứng cho giới trẻ suốt thời gian qua.

Với tư cách là HLV trưởng của đội tuyển quốc gia Việt Nam, thầy Park với phần diễn văn sẽ được phát trực tiếp trên sóng truyền hình Hàn Quốc.

Theo miêu tả của MBN Y Forum 2019, "HLV Park Hang-seo nổi lên là người hùng bóng đá của Việt Nam sau khi cùng U23 lọt vào trận chung kết châu Á chỉ sau 100 ngày nhậm chức. Ông trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp từ khi gia nhập CLB Jaeil Bank vào năm 1981, sau đó nghỉ hưu và trở thành huấn luyện viên".

"Ông Park từng là trợ lý cho HLV Guus Hiddink tham dự World Cup 2002 và tạo nên phép màu đưa đội tuyển Hàn Quốc lọt vào bán kết. Tháng 10/2017, ông được chọn làm HLV đội tuyển Việt Nam và giúp đội tuyển leo lên tới 21 bậc trên bảng xếp hạng FIFA", trang này viết.

Ngoài thầy Park, những sứ giả truyền cảm hứng của MBN Y Forum 2019 có nhiều nhân vật nổi tiếng đến từ nhiều lĩnh vực: Đại sứ Park Enna thuộc Đại sứ quán Hàn Quốc ở Vương quốc Anh, nhóm nhạc iKON, nữ diễn viên Clausia Kim, chuyên gia Jeff Benjamin của Billboard hay phóng viên Josh Smith của Reuters.

Tại chương trình này, HLV Park Hang Seo cùng các diễn giả sẽ chia sẻ những câu chuyện vượt qua thách thức để biết cách nắm bắt cơ hội, truyền cảm hứng về những chủ đề đa dạng tới những người trẻ, thế hệ tương lai của đất nước Hàn Quốc.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn