HLV Park Hang Seo lại tráo số áo, gây nhiễu loạn thông tin cho Thái Lan

Thể thaoThứ Bảy, 16/11/2019 08:43:00 +07:00

HLV Park Hang Seo sẽ lặp lại việc tráo số áo, đồng thời không ghi tên cầu thủ lên áo để gây nhiễu loạn thông tin cho Thái Lan.

Trong trận gặp UAE, tuyển Việt Nam ra sân với hàng tấn công "lẫn lộn" số áo. Hùng Dũng mang áo số 9 - số của Văn Toàn, Tuấn Anh mang áo số 21 của Thành Chung, còn Tiến Linh mang áo số 22, thay vì số 18 quen thuộc. Đây là "mẹo" của HLV Park Hang Seo nhằm khiến UAE không thể định hình nhân sự trên sân của Việt Nam, do trong bóng đá hiện đại, các HLV hay chuyên gia phân tích thường ghi nhớ và gọi tên cầu thủ bằng số áo.

HLV Park Hang Seo từng dùng phương pháp này khi U23 Việt Nam giao hữu với Ulsan Hyundai ở Hàng Đẫy. Khi phóng viên hỏi tại sao ông Park đổi số áo, HLV 60 tuổi trả lời: đây là trận đấu được tường thuật trực tiếp trên đài Hàn Quốc, mà U23 Việt Nam cùng bảng U23 Hàn Quốc ở giải châu Á.

Việc tráo số áo là để HLV Park Hang Seo gây rối cho đối thủ. Thành quả là 90 phút chất lượng trước U23 Hàn Quốc ở trận mở màn. Phần còn lại của giải đấu năm ấy, là lịch sử. 

Park 6

HLV Park Hang Seo biết cách khiến đối thủ mất phương hướng. (Ảnh: Hồng Nam)

Phương pháp tráo số áo không chỉ hay, mà còn mang lại vận may cho các học trò của thầy Park, bởi những kết quả mỹ mãn. Thái Lan khác với UAE. "Voi chiến" không còn lạ lẫm với đội hình Việt Nam do gặp nhau rất nhiều lần. Trong năm 2019, Quang Hải cùng đồng đội gặp Thái Lan 2 lần ở King's Cup và vòng loại World Cup với đội hình gần như không thay đổi. Do đó, "Voi chiến" rất khó "loạn" số áo như UAE từng gặp.

Song, trong cuộc đua bảo mật thông tin, các HLV phải làm mọi cách để tạo lợi thế cho đội nhà. Bất lợi của Thái Lan hiện nay không chỉ đến ở mặt tinh thần. Lượt trận tháng 11 chứng kiến "Voi chiến" phải làm khách liền 2 trận, trong khi Việt Nam chỉ đá ở Mỹ Đình.

Phải đá trên sân khách, HLV Akira Nishino có ít cơ hội "do thám Việt Nam", nhưng lại có nguy cơ bị do thám ngược lại.

Viet Nam vs UAE-17 8

Hùng Dũng mang số áo của Văn Toàn. (Ảnh: Hồng Nam)

Mới đây nhất, LĐBĐ Thái Lan (FAT) quyết định để ĐTQG tập ở sân riêng, thay vì sân của LĐBĐ Việt Nam để bảo mật thông tin. Tại Kuala Lumpur, Nishino cùng học trò từng bị phóng viên Malaysia quay lén, nên ông thầy người Nhật Bản lo sợ điều tương tự diễn ra ở Việt Nam.

HLV Park Hang Seo cũng có những nguyên tắc riêng để bảo mật thông tin khi chỉ cho phóng viên tác nghiệp 20 phút đầu, trước khi tập đóng. Các cầu thủ cũng không tập chiến thuật khi có phóng viên hay CĐV theo dõi. Mọi thông tin đều được giữ kín cả với truyền thông chủ nhà và đội khách. Ngoài ra, phóng viên Thái Lan còn bị cấm quay các buổi tập. 

HLV Park Hang Seo cùng các cộng sự muốn Thái Lan gặp khó từ khâu chuẩn bị trước trận đấu. "Voi chiến" đang gặp vấn đề tâm lý. Nếu thua Việt Nam trận tới, Thái Lan gần như hết cơ hội lấy ngôi đầu (đứng nhì bảng G rất khó vào vòng sau).

Thiên thời, địa lợi, nhân hoà đều thuộc về Việt Nam. Ông Park sẽ tiếp tục "xoay rubik", tạo cho đối thủ một bất ngờ nữa.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn